Làm gì sau khi thi xong?

Đừng quên thư giãn, lấy lại tinh thần sau kỳ thi căng thẳng.

4 bộ phim hay về đề tài thi cử cho sỹ tử “xả stress”

Gợi ý 4 bộ phim hay chiếu rạp bạn không nên bỏ lỡ

Gợi ý 4 bộ phim chiếu rạp cho cuối tuần thêm thú vị

Khám phá “Staycation” – Trào lưu du lịch mới toanh của giới trẻ Việt

1. Ngủ một giấc thật ngon

Sau khi thi xong, việc mà bạn nên làm đầu tiên chính là dành cho mình những giấc ngủ thật ngon, thật sâu để bù đắp cho những tháng ngày ôn thi căng thẳng, thậm chí là có những đêm thức trắng. Các sỹ tử hãy dành ra 2-3 ngày để nghỉ ngơi thật thoải mái. Tuy nhiên, cũng không nên ngủ quá nhiều vì sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi hơn. Ngủ 8 tiếng là đủ và nên dậy vận động, thư giãn để cơ thể luôn khỏe mạnh và hồi phục thể lực cũng như tinh thần.  

ngu ngon

2. Dọn dẹp sách vở và decor phòng riêng

Sách giáo khoa, sách tham khảo, tài liệu ôn thi,... đã đến lúc nên được sắp xếp lại gọn gàng, ngăn nắp hoặc cất vào thùng. Nhìn căn phòng gọn gàng, ngăn nắp, bạn có thể sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái và giải tỏa phần nào những căng thẳng sau kỳ thi.

Nhân lúc rảnh rỗi, hãy thử dọn dẹp lại và trang trí lại căn phòng quen thuộc của mình, có thể là theo một phong cách mới. Bạn sẽ được tận hưởng một không gian mới mẻ để lên cảm hứng và sẵn sàng bước chân vào cột mốc tiếp theo của cuộc đời: là một sinh viên đại học.

3. Đi du lịch

Một chuyến đi xa cùng người thân, bạn bè là vô cùng hợp lý sau khi thi để xả tress. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể lựa chọn những chuyến đi dài khoảng 3-5 ngày. Ngược lại nếu quỹ thời gian có hạn thì một chuyến du lịch ngắn khoảng 2-3 ngày cũng đủ để các bạn thư giãn, chiêm ngưỡng cảnh đẹp sau những ngày học tập, thi cử căng thẳng. Tuy nhiên, các bạn cũng nên tham khảo dự báo thời tiết để có được một chuyến đi thuận lợi.

Còn gì tuyệt vời hơn một chuyến đi nghỉ mát sau kỳ thi khốc liệt.

Còn gì tuyệt vời hơn một chuyến đi nghỉ mát sau kỳ thi khốc liệt.

4. Tụ tập bạn bè

Thi cử xong xuôi cũng là lúc lên lịch hẹn cho 1 ngày tụ tập, ăn uống, vui chơi cùng bạn bè thân thiết. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thoải mái chuyện trò cùng đám bạn, tạm quên đi những giây phút căng thẳng trong phòng thi. Hãy lựa chọn những món ăn khoái khẩu, địa điểm cà phê hay ho và chụp những tấm ảnh cùng bạn bè làm kỷ niệm.

5. Chơi thể thao, rèn luyện thể chất

Sau những ngày tháng học tập, ôn thi căng thẳng, chắc chắn có rất nhiều điều mà bạn dự định làm hoặc tạm hoãn chờ thi xong. Nhưng muốn chinh phục được tất cả các hoạt động khác, trước tiên bạn cần lấy lại thể lực vốn có. Rèn luyện thể dục, thể thao mỗi ngày giúp bạn nhanh chóng hồi phục và lấy lại cảm hứng, sự hưng phấn và ngoài ra việc tập luyện còn có nhiều lợi ích khác như phát huy khả năng ghi nhớ, giảm căng thẳng, duy trì tư duy tích cực hay mở rộng mối quan hệ nhờ chơi thể thao.

Bạn có thể luyện tập mỗi ngày bằng các hình thức như chạy bộ buổi sáng, đi bộ, tham gia các lớp học như võ thuật, nhảy hiện đại, bóng rổ... Sau những ngày ngủ bù, hãy dậy và chạy vài vòng quanh khu phố hoặc trong công viên, chắc chắn bạn sẽ thấy thoải mái hơn, hưng phấn và vui vẻ hơn.  

 
Thu Phương (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa