Bình yên ở đảo Thái Lan

Thái Lan có hàng trăm hòn đảo cho phép bạn thoát khỏi những cái bẫy du lịch và tận hưởng thiên nhiên hoang sơ | © Jon Arnold Images Ltd / Alamy

Top 13 loại quả chứa ít carbs nhất

Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng? (P.2)

WHO cảnh báo về nguy cơ thảm họa sinh học ở Sudan

FDA Hoa Kỳ chấp thuận vaccine phế cầu khuẩn thế hệ tiếp theo của Pfizer

Koh Lanta

Empty

Koh Lanta từng được những vị khách du lịch ba lo bảo vệ chặt chẽ, nhưng giờ đây, nó đã trở thành điểm đến yêu thích của những người mong muốn tìm một nơi chốn yên bình nhưng vẫn có các hoạt động thú vị. Koh Lanta có 9 bãi biển, trải dài theo các cạnh của đảo với rất nhiều nhà hàng, quán bar bám theo các bãi biển đó. Trung tâm của đảo còn có một khu rừng rậm với các hang động để cho những người yêu thích khám phá tìm tới. Hệ thống giao thông ở đảo cũng khá tốt, vì vậy, du khách có thể thuê một chiếc xe máy để phóng một vòng quanh đảo dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ.

Koh Kradan

Empty

Muốn rời ra khỏi những ồn ào phố thị, muốn nằm dài ngắm nhìn biển xanh nắng vàng, đừng bỏ qua Koh Krandan - một thiên đường ngoài khơi biển Andaman. 

Còn muốn có chút hoạt động sao? Đừng bỏ qua những chiếc thuyền kayak. Để chèo thuyền kayak quanh hòn đảo này chỉ mất 3 giờ, và đó thực sự là một hoạt động bạn không bao giờ muốn bỏ lỡ. Koh Krandan dài 4km, là một trong những hòn đảo được bảo tồn nguyên trạng tốt nhất ở Thái Lan, với dải cát trắng trải dài ở phía Đông của đảo.

Koh Yao Noi

Empty

Nếu bạn chưa sẵn sàng bỏ qua mọi hoạt động du lịch, Koh Yao Noi là một lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể di chuyển tới hòn đảo này một cách dễ dàng từ Phuket hay Krabi - là một điểm đến lý tưởng cho những người muốn khám phá một cách nghiêm túc. Koh Yao Noi là nơi sinh sống của 4.000 cư dân và chỉ dài 12km (7,5 dặm), vì vậy bạn có thể dành nhiều ngày để bơi lội, chèo thuyền và lặn với ống thở. Ngoài ra, hãy thử đi bộ qua những khu rừng hoang sơ để đến những thác nước hoang vắng. Có một số quán cà phê, cửa hàng lặn và khu nghỉ dưỡng nhỏ để cung cấp một số tiện nghi như ở nhà.

Koh Hong

Empty

Từ Krabi, du khách chỉ mất 15 phút đi tàu cao tốc hoặc 40 phút đi thuyền đuôi dài để tới Koh Hong. Koh Hong sự là một quần đảo bao gồm một số hòn đảo nhỏ không có người ở trong Công viên Quốc gia Than Bok Khorani, đặc trưng bởi những bãi biển cát trắng, những vách đá vôi cao chót vót và một đầm nước màu ngọc lam. Một chuyến tham quan trong ngày ở đây, bạn có thể bơi lội, lặn với ống thở và chèo thuyền kayak giữa những đàn cá đầy màu sắc ở vùng nước nông, yên tĩnh hoặc đi theo con đường mòn tự nhiên xuyên qua rừng rậm, để mắt đến vượn mặt trắng và theo dõi thằn lằn.

Koh Mak

Empty

Ưa thích một trải nghiệm đảo sa mạc? Đừng bỏ qua Koh Mak. Koh Mak cách đất liền 40km (25 dặm) và cách xa các trục đường du lịch. Vì vậy, đó là một thiên đường nếu bạn đang muốn đắm mình dưới ánh mặt trời, biển và sự tĩnh lặng. Hầu như không có cuộc sống về đêm trên hòn đảo này, nhưng bạn sẽ ở cùng với 10.000 cây cọ, một ngôi chùa Phật giáo, nhiều đường mòn xe đạp quanh co và một trường dạy lặn để tận dụng tối đa làn nước trong vắt đó.

Koh Bulon Lae

Empty

Yêu thiên nhiên? Thích hải sản? Bạn sẽ cảm thấy như đang ở nhà tại Koh Bulon Lae nhỏ bé, cách Pak Bara 23km về phía tây. Một điểm sáng rực rỡ trên biển Andaman, nơi đây có một bãi biển cát trắng chính, không có ôtô, rải rác những túp lều đơn sơ trên bãi biển và một làng chài thân thiện. Bạn sẽ chỉ mất 20 phút để đi bộ từ đầu này đến đầu kia để khám phá hòn đảo này.

Koh Lipe

Empty

Là sự kết hợp lý tưởng giữa những bãi biển nhiệt đới vắng vẻ, những quán bar thoải mái và những nhà hàng thư thái, Koh Lipe là một sự thay thế yên bình cho những hòn đảo nổi tiếng với đầy đủ tiện nghi. Hòn đảo nằm ở rìa của Công viên Hải dương Quốc gia Tarutao, được biết đến với các rạn san hô và những bãi biển trắng xóa khiến nơi đây trở thành giấc mơ của các thợ lặn. Vào ban đêm, thư giãn tại các quán bar reggae bên bờ biển để tận hưởng những bữa tiệc trăng tròn, ban nhạc sống và cocktail bên dưới bầu trời đầy sao vô tận.

Koh Kood

Empty

Koh Kood mang lại cảm giác phiêu lưu cho du khách khi khám phá hòn đảo hoang sơ, với những thác nước, rừng ngập mặn và rừng mưa nhiệt đới. Các bãi biển đẹp như bạn mong đợi khi bạn lướt trên những con đường đất trên một chiếc xe tay ga, đi bộ xuyên qua khu rừng ướt át và chèo thuyền kayak trong làn nước màu ngọc lam rực rỡ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dành nhiều ngày nằm trên võng dưới gốc cây cọ, thì bạn không thể chọn một nơi nào tốt hơn.

Koh Mook

Empty

Koh Mook bí ẩn nằm ở biển Andaman là tất cả những gì cần cho những bãi biển đẹp như tranh vẽ. Để tới được bãi biển ẩn giấu ở Koh Mook, bạn chỉ có thể bơi qua một đường hầm xuyên núi tối tăm, nhưng vượt qua được thử thách này, bạn sẽ có được tất cả những gì mình mơ ước. Nếu bạn có thể kéo mình ra khỏi bãi biển, đừng bỏ qua một số nhà hàng Thái Lan và quán ăn đường phố, những con đường rừng quanh co và những ngôi làng địa phương, cũng như không nên bỏ qua Hang Ngọc lục bảo nổi tiếng ở đây.

Koh Jum

Empty

Koh Jum xinh đẹp, trên bờ biển phía tây của Thái Lan, như được Thượng đế tạo ra để thư giãn. Koh Jum không có gì khác ngoài một số bãi biển hẻo lánh, nước ấm để tắm, để lặn với ống thở và thỉnh thoảng có quầy bar bình dân. Nếu bạn cần hoạt động nhiều hơn một chút, hãy đạp xe dọc theo chiều dài của hòn đảo trong khoảng một giờ hoặc đi đến vùng núi phía bắc, nơi có những con đường mòn đi bộ đường dài tuyệt vời, bao gồm cả tuyến đường lên núi Koh Pu.

Koh Tarutao

Thai Lan 11

Là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Công viên Quốc gia Ko Tarutao, Koh Turato mang đến nhiều kỳ quan thiên nhiên mà bạn sẽ không muốn chia sẻ với bất kỳ ai khác. Hãy nghĩ đến những hang động đá vôi, thác nước mát lạnh, những bãi biển uốn quanh, một vùng biển trong vắt và những ngọn núi phủ đầy rừng nhiệt đới. Hãy đi bộ lên vách đá Toe-Boo gồ ghề để có thể bao quát xứ sở thần tiên trên đảo này.

 
PV (Theo The Culture Trip)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa