Top 13 loại quả chứa ít carbs nhất

Danh sách 13 loại trái cây chứa ít carbs nhất

Chế độ ăn low-carb giúp giảm lượng đường trong máu ở người bị tiền tiểu đường

Low carb và low fat: Chế độ ăn nào tốt hơn?

Top 50 thực phẩm low-carb cho những ai muốn giảm cân

10 thực phẩm chứa carbs lành mạnh tốt cho sức khỏe

Top 13 loại trái cây ít carb nhất do các chuyên gia dinh dưỡng liệt kê gồm:

1. Táo: Một quá tảo nhỏ cỡ 115g có chứa khoảng 59 calo và chỉ chứa 16g carbohydrate. Táo cũng chứa chất xơ và các chất dinh dưỡng như vitamin C và kali tốt cho sức khỏe nói chung.

2. Mơ: Một quả mơ tươi cỡ trung bình chỉ có 4g carbohydrate và chứa vitamin A, vitamin C và chất chống oxy hóa.

3. Quả bơ: Là trái cây phổ biến trong chế độ ăn low-carb, bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa, có lợi cho sức khỏe tim mạch và đặc biệt không chứa cholesterol. Một cốc bơ thái lát chứa 12g carbohydrate và 9g chất xơ.

4. Các loại quả mọng: Gồm quả mâm xôi đen, phúc bồn tử, mâm xôi và dâu tây. Những loại quả mọng này chứa từ 11 đến 21g carbs mỗi cốc và 3 đến 8g chất xơ tùy loại. Theo các chuyên gia, quả mọng cung cấp một lượng dinh dưỡng khổng lồ từ chất xơ, kali và vitamin C nhưng lại ít calo và ít carbohydrate hơn.

5. dưa lưới

5. Dưa lưới: Loại trái cây thơm ngon này có hàm lượng nước cao, là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cùng vitamin A, C và kali. Một cốc dưa lưới chỉ chứa 13g carbohydrate và 60 calo.

khế

6. Khế: Là loại trái cây nằm trong Top đầu danh sách chứa ít carbs và được chế độ ăn low-carb xếp hạng 5 sao. Mỗi quả khế chỉ chứa 10g carbohydrate.

7. Dừa

7. Dừa: Dù chứa ít carbs nhưng dừa lại chứa nhiều chất béo bão hòa, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tiêu thụ loại quả này ở mức độ vừa phải. Mỗi chén dừa nạo có chứa carbs và 283 calo.

Quả vả

8. Quả sung Mỹ: Quả sung Mỹ tươi có vị ngọt nhẹ và ít carbs. Cứ khoảng 100g quả sung Mỹ tươi chỉ chứa khoảng 19g carbohydrate.

Nho

9. Nho: Không chỉ chứa ít carbs, nho còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính bằng cách bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. Một cốc nho chỉ chứa 16g carbohydrate và  62 calo.

chanh

10. Chanh: Một quả chanh lớn chứa 24 calo; 0,3g chất béo và 8g carbs (bao gồm 2,4g chất xơ). Chanh cũng là nguồn cung cấp kali, calci, sắt và vitamin B6 dồi dào. Đặc biệt, đây chính là nguồn cung cấp 45mg/quả loại vitamin C quan trọng, chiếm đến 74% lượng khuyến nghị hàng ngày.

đào

11. Đào: Là nguồn cung cấp tuyệt vời cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và hữu ích cho quá trình giảm cân. Một quả đào tươi cỡ vừa chỉ có 15g carbs và chứa cả vitamin A, C và chất chống oxy hóa.

mận

12. Mận: Một quả mận tươi cỡ vừa chỉ chứa 7,5g tổng lượng carbohydrate nhưng lại là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa cũng như vitamin A và C dồi dào.

dưa hấu

13. Dưa hấu: Không chỉ hấp dẫn bởi sự ngon, ngọt, nhiều nước, tốt cho sức khỏe nhờ giàu chất chống oxy hóa và kali, dưa hấu còn chứa ít carbohydrate. Mỗi cốc loại trái cây này thái hạt lựu chỉ chứa 11g carbs.

 
Link (lược dịch theo USN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng