Những loại đồ uống giúp “làm sạch” gan tự nhiên

"Làm sạch" gan với các loại đồ uống hoàn toàn tự nhiên

Ung thư gan nguyên phát: Phát hiện bệnh sớm để điều trị hiệu quả

“Mách bạn” 5 thực phẩm ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin D3

Làm sao để ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ?

Những loại thực phẩm không nên bảo quản trong ngăn đông

Gan chịu trách nhiệm cho một loạt các chức năng bao gồm giải độc, điều chỉnh chất dinh dưỡng, kích hoạt các enzym và nhiều chức năng khác. Bên cạnh đó, gan tiết ra dịch mật giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và trao đổi chất. Đây là lý do tại sao việc chăm sóc gan đúng cách là rất quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể của chúng ta.

Dưới đây là một số gợi ý về các loại đồ uống tốt cho gan, hỗ trợ làm sạch và giải độc gan, tăng cường chức năng gan:

Cà phê

Bên cạnh việc cung cấp cho chúng ta nhiều năng lượng để khởi động ngày mới, cà phê đã được chứng minh rằng nếu uống đúng liều lượng có thể giúp làm sạch gan một cách tự nhiên và hiệu quả, tăng cường sức khỏe của gan. Uống cà phê mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh gan mãn tính.

Uống cà phê đủ lượng cũng giúp tăng cường sức khỏe lá gan

Uống cà phê đủ lượng cũng giúp tăng cường sức khỏe lá gan

Các nghiên cứu đã chỉ ra, uống cà phê được chứng minh là làm giảm sự lắng đọng chất béo trong gan, đồng thời tăng khả năng chống oxy hóa bằng cách tăng sản xuất glutathione - một chất chống oxy hóa mạnh.

Trà xanh

Trà xanh có vô số lợi ích sức khỏe, với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa và flavonoid, trà xanh giúp tăng cường miễn dịch, thúc đẩy trao đổi chất và hỗ trợ quá trình giảm cân. Một lợi ích quan trọng khác của loại đồ uống này chính là khả năng giúp chống lại các vấn đề gây hại cho gan, đặc biệt là gan nhiễm mỡ.

Uống trà xanh đều đặn giúp ngăn ngừa gan nhiễm mỡ

Uống trà xanh đều đặn giúp ngăn ngừa gan nhiễm mỡ

Các chất chống oxy hóa, polyphenol, vitamin và flavonoid có trong trà xanh giúp cải thiện tình trạng bệnh và làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh gan. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutritional Biochemistry chứng minh rằng uống trà xanh cùng với tập thể dục có thể giúp tăng cường sức khỏe của gan.

Trà nghệ

Nghệ có đặc tính kháng sinh, chống viêm và chống oxy hóa cao

Nghệ có đặc tính kháng sinh, chống viêm và chống oxy hóa cao

Nghệ là loại gia vị quen thuộc, chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa hỗ trợ quá trình giải độc, bằng cách tăng sản xuất các enzym. Loại gia vị này cũng giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu của cơ thể, hỗ trợ gan tiêu hóa chất béo, đẩy nhanh quá trình sản xuất mật và ngăn ngừa việc các chất độc tích tụ lại gây hại cho gan.

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền là một trong những loại thức uống phổ biến tốt cho gan.

Nước ép củ dền là một trong những loại thức uống phổ biến tốt cho gan.

Củ dền chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng như folate, pectin, betalains và betaine. Ngoài ra, nó cung cấp đủ lượng chất xơ, mangan, kali, vitamin A và vitamin C. Những chất dinh dưỡng này giúp cải thiện dòng chảy của mật, giúp loại bỏ chất thải độc hại khỏi cơ thể của chúng ta. Bên cạnh đó, củ dền chứa nhiều chất xơ tốt cho đường tiêu hóa.

 
Nguyễn An (Theo NDTV)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng