Những loại thực phẩm không nên bảo quản trong ngăn đông

Một số loại thực phẩm không bao giờ nên cho vào tủ đông

5 mẹo đơn giản bảo quản khoai tây không lo mọc mầm

Chế biến và bảo quản món yến mạch qua đêm

Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Bảo quản thế nào để giữ chuối tươi lâu?

Cách bảo quản tỏi để dùng được lâu, không mất hương vị

Trứng nguyên vỏ

Bạn không nên bảo quản trứng nguyên quả trong ngăn đông tủ lạnh

Bạn không nên bảo quản trứng nguyên quả trong ngăn đông tủ lạnh

Khi bỏ trứng vẫn còn nguyên vỏ vào tủ đông, lòng trắng bên trong trứng giãn nở khi đông lạnh khiến lớp vỏ bên ngoài bị nứt vỡ. Lúc này, trứng rất dễ bị vi khuẩn tấn công, nhanh hỏng và gây mùi hôi cho tủ đông. Nếu bạn muốn đông lạnh trứng, hãy lấy lòng trắng và lòng đỏ ra khỏi vỏ rồi đánh cho đến khi đều và bảo quản trong hộp đậy kín.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa để trong ngăn đá có thể bị tách nước khi bạn tiến hành rã đông. Sữa chua  khi đông đá, các lợi khuẩn sẽ bị tiêu diệt bởi nhiệt độ quá lạnh, không tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó các chất dinh dưỡng có trong sữa chua cũng sẽ bị bẻ gãy, làm thay đổi mùi vị, giảm hoặc mất đi giá trị dinh dưỡng. Ăn sữa chua đông đá nhiều còn dẫn đến viêm họng, ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Thực phẩm chiên

Đồ chiên rán cũng không nên đông lạnh

Đồ chiên rán cũng không nên đông lạnh

Đối với những thực phẩm chiên như gà rán, khoai tây… cho vào tủ đông sẽ làm cho phần bột chiên giòn bị mềm, nhão và chảy nước.

Các loại đồ uống có gas

Những ngày nóng bức, nhiều người thích đồ uống lạnh thường hay để nước ngọt hay bia vào trong ngăn đá mà không biết hành động này có thể khiến cho chiếc lon bị biến dạng và cuối cùng là phát nổ.

Tỏi

Bạn nên bảo quản tỏi bằng cách để chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát

Bạn nên bảo quản tỏi bằng cách để chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát

Đây là loại thực phẩm không nên cho vào cả tủ đông và tủ lạnh. Tỏi có xu hướng trở nên hăng và đắng khi đóng băng và có thể gây ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa. Tốt nhất để bảo quản tỏi là giữ chúng nhiệt độ phòng ở nơi khô, tối, không khí thoáng và ít ánh sáng để tránh nảy mầm.

Rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây có hàm lượng nước cao nên khi cho vào tủ đông nước bên trong thực phẩm sẽ nhanh chóng trở thành tinh thể băng. Sau khi rã đông, trái cây và rau xanh sẽ bị mềm nhũn, sũng nước và không giữ được hương vị cũng như dưỡng chất ban đầu.

Thực phẩm rã đông

Nếu bạn lấy thực phẩm tươi sống như thịt, cá… ra khỏi ngăn đông, tuyệt đối không cất lại tủ đông. Do thực phẩm đã rã đông có thể bị biến đổi cấu trúc, hương vị và vi khuẩn gây hại có thể xâm nhập vào thịt nhanh hơn thông thường. Thế nên, bạn cần chia nhỏ thực phẩm tươi sống và lấy lượng vừa đủ dùng để không thừa thức ăn.

 
Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng