Những lợi ích bất ngờ khi uống nước chanh vào mỗi sáng

Uống nước chanh vào mỗi buổi sáng có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn

Mâm cơm cả tuần đầy đủ dinh dưỡng

5 chất dinh dưỡng hàng đầu giúp cải thiện sương mù não

6 loại rau giàu dinh dưỡng nhất bạn nên ăn hàng ngày

Gợi ý 5 bữa sáng lành mạnh giúp cân bằng hormone

Đối với nhiều người, việc uống nước chanh buổi sáng là một việc không nên và gây hại cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều acid và điều này làm hại cho hệ tiêu hóa và răng miệng. Tuy nhiên, theo thông tin từ trang chuyên cung cấp thông tin về sức khỏe của Ấn Độ Doctor.NDTV.com, uống nước chanh ấm vào buổi sáng là một trong những cách vô cùng tự nhiên để bảo vệ sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích đáng chú ý khi uống một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng:

Hỗ trợ tiêu hóa:

Uống một cốc nước chanh ấm kèm chút mật ong vào buổi sáng giúp kích thích sản xuất dịch vị, tăng cường quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch:

Chanh và các loại trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do gây hại. Vitamin C cũng hỗ trợ sản xuất hormone, hấp thụ sắt và tổng hợp collagen trong cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ khỏi các bệnh thông thường.

Dưỡng ẩm:

Nước chanh là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới với sự hydrat hóa. Giữ cho cơ thể được cung cấp đủ nước là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và cảm giác hạnh phúc. Đối với những người không thích hương vị nước, pha thêm nước cốt chanh có thể giúp tăng cường việc uống nước hàng ngày.

Giảm cân:

Chất xơ pectin trong chanh giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình giảm cân. Nước chanh cũng có thể làm chức năng tự nhiên như chất ức chế sự thèm ăn. Nước detox từ chanh và các loại trái cây khác có thể cải thiện quá trình trao đổi chất.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch:

Chanh có khả năng chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch bằng cách ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do. Các gốc tự do có hoạt tính rất mạnh và nếu tăng quá mức, chúng có thể gây tổn thương đến tế bào và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tật. Vì vậy, đặc tính chống oxy hóa của chanh được đánh giá là vô cùng tốt và tự nhiên.

Các đặc tính chống oxy hóa của chanh có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Các đặc tính chống oxy hóa của chanh có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Giải độc:

Chanh chứa flavonoid - phân tử thực vật có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Chất chống oxy hóa này giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, những chất gây hại do quá trình oxy hóa.

Kiềm hóa cơ thể:

Kiềm hóa cơ thể là giải pháp tốt cho cơ thể, nghĩa là tăng độ kiềm hoặc cân bằng tính acid - kiềm trong cơ thể. Mặc dù chanh có tính axit, nhưng chúng lại có tác dụng kiềm hóa cơ thể. Cân bằng độ pH của cơ thể có thể cải thiện sức khỏe tổng thể.

Làm thơm hơi thở:

Nước chanh có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, giúp làm thơm hơi thở và ngăn ngừa hôi miệng do vi khuẩn gây ra.

Cung cấp chất điện giải:

Theo Doctor NDTV, nước chanh chứa các chất điện giải như kali, calci và magne, rất cần thiết cho chức năng cơ bắp và tim mạch, giúp duy trì sức khỏe tổng thể.

 

Tuy có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể nhưng chúng ta cũng không nên sử dụng quá nhiều chanh. Uống nhiều nước chanh lại gây ra tác dụng ngược, cộng thêm nhiều tác hại không ngờ cho sức khỏe. Việc tiêu thụ quá nhiều nước chanh có thể làm hỏng men răng, gây kích ứng dạ dày và tăng nguy cơ viêm loét ở miệng. Ngoài ra, quá liều vitamin C từ nước chanh có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và hệ thần kinh. Vì vậy, hãy cân nhắc và sử dụng một cách hợp lý để có một sức khỏe tốt nhất.

Việt Tiến (theo doctor NDTV)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng