5 chất dinh dưỡng hàng đầu giúp cải thiện sương mù não

Ăn gì để cải thiện các triệu chứng sương mù não?

Đánh răng thường xuyên giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ?

Chế độ ăn giàu flavanol giúp tăng cường trí nhớ

Bảo vệ trí nhớ với chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa

Vitamin tổng hợp giúp ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ ở người già

Chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh cần thiết cho sức khỏe não bộ. Thực phẩm giàu chất béo lành mạnh mà người bị sương mù não nên ăn gồm các loại cá béo (như cá mòi, cá hồi, cá trích), tảo, hạt chia, hạt lanh, gai dầu, hạt óc chó và hạt macca.

Chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa giúp cải thiện tình trạng căng thẳng oxy hóa của tế bào não (là sự mất cân bằng giữa các gốc tự do và chất chống oxy hóa trong cơ thể), hỗ trợ chức năng nhận thức và kỹ năng vận động bằng cách ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn thương cho tế bào não.

Choline

Choline là dưỡng chất cần thiết để sản xuất acetylcholine - một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng đối với trí nhớ, tâm trạng, kiểm soát cơ bắp và các chức năng khác của não và hệ thần kinh, từ đó giúp bảo vệ não bộ.

Probiotic

Ruột và não có mối liên hệ mật thiết với nhau. Ruột thậm chí còn được gọi là "bộ não thứ hai" của cơ thể. Để đảm bảo sự kết nối hiệu quả giữa ruột và não, bạn nên bổ sung một số nguồn thực phẩm giàu lợi khuẩn probiotic tối ưu hóa sức khỏe đường ruột như sữa chua, nấm sữa kefir, rau củ muối chua và kim chi để lạnh để tối ưu hóa sức khỏe đường ruột.

Magne

Magne là một trong các nguyên tố vi lượng đóng nhiều vai trò quan trọng của cơ thể. Một trong nhiều lợi ích của magne là tác dụng bảo vệ thần kinh, có liên quan đến trí nhớ và sự học tập.

 
Nguyễn Thanh (Theo Hindustan Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng