6 loại rau giàu dinh dưỡng nhất bạn nên ăn hàng ngày

Rau củ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể

Dòng chảy Sức khỏe+: El Nino khiến bệnh dịch do muỗi truyền tăng

Hiện tượng El Nino có thể làm gia tăng dịch bệnh do muỗi truyền

Cách giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh khi đi bơi

Tập thể dục mùa Hè thế nào để vừa đẹp vừa khỏe?

Dưới đây là 6 loại rau được công nhận là tốt nhất cho sức khỏe dựa trên nghiên cứu khoa học.

Bông cải xanh:

Bông cải xanh chứa "sulforaphane" - một hợp chất hóa học đặc biệt đã được các nhà khoa học nghiên cứu về tác dụng chữa bệnh của nó. Sulforaphane có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngăn ngừa loãng xương do steroid và có tính chất chống ung thư. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn bông cải xanh và các loại rau thuộc họ cải khác thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc ung thư từ 30% đến 40%. Bông cải xanh cũng là nguồn tuyệt vời của vitamin C và sắt.

Cải xoăn:

Cải xoăn được biết đến là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe trong vài thập kỷ qua. Nó chứa lutein, một chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa các vấn đề về thần kinh, bảo vệ mắt khỏi đục thủy tinh thể và vấn đề mắt liên quan đến tiểu đường, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, kích ứng da và sâu răng. Cải xoăn cũng cung cấp sắt, canxi và axit folic đáng kể.

Cải xoăn chứa cực nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Cải xoăn chứa cực nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Rau bina (Rau chân vịt)

Rau bina chứa nhiều lợi ích sức khỏe tương tự như bông cải xanh và cải xoăn, nhưng điểm nổi bật của nó là sự giàu chất phytochemical. Những chất này giúp cơ thể tự nhiên giải phóng hormone làm bạn cảm thấy no, điều này rất hữu ích cho những người muốn giảm cân. Ngoài ra, rau bina cũng chứa nhiều chất sắt và vitamin A.

Cà rốt:

Cà rốt chứa caroten, chất dinh dưỡng làm cho chúng có màu cam rực rỡ hoặc vàng hoặc đỏ. Carotenoid cũng có tính chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác như bệnh Alzheimer và mất trí nhớ, bảo vệ da khỏi cháy nắng và ung thư da, và duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Cà rốt cũng cung cấp lượng chất xơ và vitamin A đáng kể.

Ớt chuông:

Ớt chuông có màu sắc đa dạng như vàng, xanh lá cây và đỏ và đều có những lợi ích sức khỏe riêng biệt. Ớt đỏ chứa capsaicin, có khả năng giúp giảm đau, ngăn ngừa ung thư và giảm cân. Ớt vàng có hàm lượng flavonoid cao, có lợi cho học tập và trí nhớ. Ớt xanh là nguồn axit phenolic tốt, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và giúp bảo vệ da. Ngoài ra, ớt chuông cũng chứa lượng vitamin C đáng kể, khoảng 3 lần nhiều hơn so với một quả cam.

Củ cải đường:

Củ cải đường chứa betalains, sắc tố có chứa nitơ làm cho chúng có màu tím đậm. Betalains giúp giảm nguy cơ phát triển huyết áp cao, bệnh tim, cholesterol cao và ung thư. Ngoài ra, củ cải đường cũng là nguồn giàu folate và kali.

Việc bổ sung các loại rau này vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Để duy trì sức khỏe tốt, hãy đảm bảo bạn bổ sung đủ lượng rau củ vào chế độ ăn uống hàng ngày.

 
Việt Tiến (Theo GoodRx health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng