Vì sao nên “yêu” vào buổi sáng?

Thói quen yêu vào buổi sáng thật sự giúp bạn bắt đầu ngày mới với tinh thần thoải mái

Không làm “chuyện ấy" trong thời gian dài, chuyện gì xảy ra?

Bạn không nên làm gì trước khi vào "cuộc yêu"?

Điều gì xảy ra khi phụ nữ làm “chuyện ấy” quá nhiều?

Quan hệ bằng miệng làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng

Quan hệ tình dục buổi sáng là một trong những cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Điều này không chỉ tốt cho mối quan hệ mà còn đem lại tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lượng và sức sống để hoạt động cả một ngày dài. Vào buổi sáng, chúng ta thường bận rộn, tuy nhiên, nếu bạn dành chút thời gian để làm “chuyện ấy’ thì bạn sẽ nhận được khá nhiều lợi ích không ngờ dưới đây:

Giảm căng thẳng

Một "cuộc yêu" vào buổi sáng giúp bạn xua tan căng thẳng 

Căng thẳng là một trong những lý do hàng đầu khiến các cặp đôi không thể tận hưởng cuộc “yêu” một cách trọn vẹn nhất. Nghiên cứu cho thấy rằng, quan hệ buổi sáng có thể làm giảm nồng độ hormone gây căng thẳng. Vì vậy, mỗi lần sinh hoạt tình dục, bạn sẽ giảm bớt căng thẳng, cơ thể sẽ tràn đầy năng lượng, bộ não sảng khoái, minh mẫn hơn, giúp bạn bắt đầu ngày mới lạc quan và tươi tắn. Đây là nguồn năng lượng tốt nhất cho một ngày.

Giải phóng hormone tình yêu

Mức độ estrogen và testosterone cũng ở mức cao nhất vào buổi sáng. Quan hệ tình dục buổi sáng có thể giúp bạn và người ấy thêm gắn kết, hạnh phúc hơn. Trong quá trình diễn ra cuộc yêu, cơ thể giải phóng hormone oxytocin hay còn gọi là hormone tình yêu giúp tăng cường tâm trạng và giúp các cặp đôi gắn kết hơn. Ngoài ra, quan hệ buổi sáng kích hoạt cơ thể sản xuất hormone endorphin hay còn gọi là hormone hạnh phúc. Hormone này không chỉ giúp giảm đau mà còn cải thiện tâm trạng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn sau khi làm "chuyện ấy" vào buổi sáng.

Làm “chuyện ấy” cũng tương tự như tập thể dục

Quan hệ tình dục buổi sáng gần như được coi là một buổi tập luyện thể dục. Theo các nghiên cứu, quan hệ tình dục vào buổi sáng giúp bạn đốt cháy khoảng 5 calo mỗi phút. Lợi ích của việc quan hệ tương tự như bài tập dạo bộ trong công viên và bạn hoàn toàn có thể đốt cháy tối thiểu 75 calo cho mỗi cuộc yêu vào sáng sớm.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Quan hệ tình dục vào buổi sáng cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch trong cơ thể của bạn bằng cách kích hoạt hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể để chống lại vi khuẩn, virus gây bệnh.

Giúp bạn trẻ trung hơn

Quan hệ buổi sáng giúp bạn trẻ lâu hơn vì giải phóng cả hormone tốt cho da như oxytocin, beta-endorphins và các phân tử chống viêm khác.  Theo một cuộc khảo sát, các nghiên cứu cho rằng những cặp vợ chồng quan hệ tình dục ba lần một tuần trông trẻ hơn nhiều so với những người quan hệ tình dục ít hơn. Đạt được cực khoái cũng có lợi cho da của bạn, giúp bạn thêm trẻ trung và tràn đầy sức sống hơn.

Nguyễn An H+ (Theo Etimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng