Những lời khuyên giúp ngăn ngừa nguy cơ suy thận

Phòng ngừa bệnh thận bằng cách nào?

Dùng thuốc Gout lâu năm có mắc bệnh thận không?

6 bí quyết để thận luôn khỏe mạnh

Người bệnh thận cần ăn uống như thế nào trong dịp Tết?

Sống chung với bệnh thận mạn tính

Ngày Thận Thế giới (World Kidney Day) được tổ chức vào tháng Ba hàng năm nhằm mục đích nâng cao nhận thức các bệnh về thận, những biến chứng kèm theo, các biện pháp phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị bệnh.

Bệnh thận mạn tính để lại gánh nặng cho bản thân người bệnh, gia đình và xã hội

Bệnh thận mạn tính có thể ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới, dẫn đến nhu cầu cấy ghép thận đang ngày một gia tăng. Chỉ riêng ở Mỹ đã có hơn 108.000 bệnh nhân đang chờ ghép thận, 24.000 bệnh nhân đang chờ ghép thận cùng các cơ quan khác như gan, tụy, tim, phổi và ruột. 

Hướng dẫn cách phòng ngừa suy thận 

Để tăng cường sức khỏe cho thận, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh suy thận, bạn nên chú ý áp dụng một số lời khuyên sau:

Uống nước thường xuyên: Uống nhiều nước là biện pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất tốt trong việc ngăn ngừa sự tích tụ các tinh thể hình thành sỏi thận. Nhu cầu uống nước ở mỗi người là khác nhau (trung bình mỗi người cần khoảng 1,5 – 2 lít nước/ngày), tuy nhiên, nếu thời tiết nóng lên, bạn cần uống nhiều nước hơn bình thường để phục hồi lượng nước bị mất. Khi bạn tập thể dục hay tham gia những hoạt động ngoài trời, hãy luôn nhớ mang theo một chai nước để dùng khi cần.

Uống đủ nước là cách đơn giản nhất để phòng ngừa bệnh thận

Chú ý theo dõi màu nước tiểu: Nếu nước tiểu màu vàng rơm hoặc nhạt màu là bình thường. Còn nếu nước tiểu chuyển sang màu đậm hơn, bạn có thể đã bị mất nước.

Ăn uống lành mạnh: Bạn nên cắt giảm lượng protein động vật trong khẩu phần ăn hàng ngày như thịt đỏ, thịt gia cầm, trứng và các loại hải sản; tránh ăn nhiều muối; nên ăn nhiều trái cây và rau xanh; chú ý duy trì cân nặng ổn định.

Phòng ngừa suy thận bằng thảo dược thiên nhiên

Để phòng ngừa nguy cơ suy thận, cải thiện chức năng thận, mọi người nên ưu tiên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên với thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với đan sâm, hoàng kỳ, trầm hương, bạch phục linh... Sản phẩm mang lại hiệu quả cao trong việc tăng cường chức năng thận, ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận

Để suy thận không còn là gánh nặng của cá nhân, gia đình và xã hội, mỗi người cần chủ động chăm sóc sức khỏe bằng cách thực hiện một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện, sinh hoạt khoa học và kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa cây dành dành mỗi ngày.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – sản phẩm cho người bị suy thận
Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận, hiện nay ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia, việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.
Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương là sự kết hợp của các thảo dược: Cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao dành dành, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, cao linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận; Giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận; Giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; Giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận. Nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 392/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết