Những lời khuyên vô lý mẹ bầu thông minh nên "phớt"

Bà bầu thiếu máu: Nên ăn gì, uống gì?

Kinh nghiệm đẻ thường “siêu nhanh” của những mẹ bầu bé nhỏ

Điểm danh các loại cá mẹ bầu cần tránh xa

6 nhóm thực phẩm bà bầu cần ăn

1. Con đầu lòng luôn sinh muộn hoặc sinh sớm

Thường thì chị em hay được nghe nói rằng, con đầu lòng sẽ sinh sớm. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em vì nghĩ như vậy nên xin nghỉ làm hoặc chuẩn bị cho thời khắc đón con yêu trước thời điểm dự sinh nhiều ngày. Sự chờ đợi đôi khi khá áp lực. Thực tế, thời gian chào đời của em bé của mỗi người khác nhau. Để chắc chắn về thời gian sinh khi đã ở những tuần cuối của thai kỳ, bạn nên đi khám bác sỹ thường xuyên.

2. Kiêng mổ gà khi đang mang thai

Một số chị em cho biết, khi mang thai, người nhà không cho mổ gà. Không rõ lý do tại sao tuy nhiên các chị em từng trải qua việc này cho rằng không hề có sự ảnh hưởng nào tới thai nhi và cả người làm gà cả.

3. Dùng lò vi sóng có thể bị sẩy thai
Đúng là việc đứng quá gần với lò vi sóng trong khi mang thai có thể khiến bạn tiếp xúc với bức xạ nếu lò vi sóng đó cũ hoặc hư hỏng, nhưng thực phẩm chế biến từ lo vi sóng lại hoàn toàn an toàn, bạn nhé. Như một biện pháp phòng ngừa, bạn nên đứng chéo phòng khi lò vi sóng đang vận hành - dù bạn đang mang thai hay là không. 
Chị em nên tham khảo nhiều người trước khi mua sắm đồ cho bé sơ sinh
4. Nên nằm nhiều để dưỡng thai
Việc này có thể đúng khi bà bầu quá yếu hoặc dễ bị sảy thai. Còn với những chị em khoẻ mạnh, đừng viện cớ dưỡng thai mà cho phép mình nghỉ ngơi quá nhiều nhé. Hãy làm việc và vận động nhẹ nhàng, sẽ rất tốt cho bạn trong khi sinh nở.
5. Xét nghiệm màng ối có thể ảnh hưởng đến con
Việc chọc dịch màng ối để xét nghiệm, đặc biệt ở những phụ nữ trên 35 tuổi là để đảm bảo và xác định chắc chắn xem con họ có dấu hiệu mắc hội chứng Down, các bệnh nhiễm sắc thể hoặc rối loạn di truyền khác hay không. Công việc y khoa này liên quan đến việc đưa một chiếc kim nhỏ vào bụng và tử cung, thu hồi các tế bào nước ối, tế bào không phải trực tiếp từ em bé, do đó chắc sẽ không có bất kỳ biến chứng nào. Siêu âm được thực hiện trong khi các bác sĩ chọc dịch màng ối để xem vị trí của túi ối, bào thai và nhau thai có quá gần trong suốt quá trình. Công việc này là cực kỳ an toàn; Nguy cơ sẩy thai là thấp, chỉ với tỉ lệ 1/1600 người.
6. Sắm đồ dùng thiết yếu cho bé 
Đây rất có thể là những lời khuyên của các cửa hàng bán đồ trẻ em mà chị em thường bị "mắc bẫy". Thực tế là, nếu bạn mua hầu hết những thứ được liệt kê, bạn sẽ cảm thấy phí phạm vì có những đồ bạn không hề động đến, dù chỉ một lần. Hãy tham khảo ý kiến của nhiều người trong chuyện này nhé các mẹ bầu!
8. Không nâng cánh tay của bạn lên đầu - nó sẽ làm nghẹt em bé
Có thể bạn đã đọc điều này ở khắp mọi trên mạng. Theo lý thuyết thì hành động đó sẽ làm dịch chuyển dây rốn cuốn quanh cổ và làm em bé nghẹt thở. Nhưng sự thật không phải như vậy. Bạn có thể yên tâm vận động cánh tay lên trên đầu nếu bạn muốn.
Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội