Những món ăn nhắc là biết tên phố của Hà Nội

Bún đậu mắm tôm: Bạn có thể tìm thấy bún đậu khắp các phố lớn, nghách nhỏ của Hà Nội, nhưng trứ danh nhất là bún đậu Ngõ Gạch. Bún đậu ăn kèm với chả cốm, nem rán, thịt chân giò lóc xương xắt lát. Ảnh: Linh San.

Công thức 3 món tráng miệng hấp dẫn cùng phô mai vuông

Làm caramel (bánh flan) cho mùa hè mát dịu

2 món ăn siêu hấp dẫn từ thịt vịt

Đổi vị cấp tốc với 2 món Hàn siêu ngon

Bia: Phố Tạ Hiện nổi tiếng bởi bia ngon và rẻ. Vào những buổi chiều nóng bức, tạt vào một quán bên đường, vừa nhấm nháp bia mát lạnh, vừa ngắm phố phường là thú vui khó bỏ của người Hà Nội. Bán bia là chính nên thức nhắm cũng đơn giản với bánh tráng nướng, lạc luộc, nem Phùng. Ảnh: Vietnamvisaonentry.
Trà chanhĐào Duy Từ được biết đến như phố trà chanh "khét tiếng" của Hà Nội.  Ảnh: Pinterest.
Phở cuốn: Nhắc đến Ngũ Xã, người ta nhớ ngay đến món phở cuốn. Du khách còn yêu thích phở chiên ăn kèm thịt bò xào. Ảnh: Linh San.
Caramel tuy không phải là món ăn vặt được yêu thích của người dân Hà Nội, song với những người yêu thích, tên của món ăn luôn được đính kèm hai chữ: Hàng Than. Caramel tại đây có vị ngọt mát, mềm mại, tan ngay trong miệng. Ảnh: Bakeitglamorous.
Nem chua rán ngõ Tạm Thương không xa lạ đối với teen Hà Nội từ nhiều năm nay. Cả ngõ từ đầu đến cuối vài chục quán san sát nhau. Mỗi cửa hàng một hương vị nhưng đều ngon và hút khách. Ảnh: Linh San.
Sữa chua Hàng Nón: Chỉ xuất hiện vài năm gần đây, song sữa chua xắt miếng Hàng Nón đã trở thành cái tên quen thuộc của giới trẻ Hà Nội. Khác với cách ăn sữa chua thông thường, một ly sữa chua tại đây có lớp dưới cùng là đá bào, tiếp đến là sữa chua xắt miếng vuông, cuối cùng được phủ một lớp ca cao. Khi ăn, dùng muỗng xoắn từng phần sữa chua cùng ca cao từ từ thưởng thức. Ảnh: Linh San.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng