Những nguyên nhân gây sỏi thận bạn không ngờ tới

Sỏi thận là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến suy thận

Làm sao để sỏi thận không tái phát?

Làm thế nào để sỏi thận không tái phát?

Muốn thận khỏe, bạn cần lựa chọn thực phẩm đúng cách

Thận có vấn đề, cần ăn uống ra sao?

Không ăn đủ hoa quả họ cam chanh

Các loại trái cây như cam, chanh, quýt, bưởi có chứa chất citrate giúp giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. 

Cam, chanh, bưởi chứa citrate làm giảm nguy cơ gây nên sỏi thận

Ăn quá nhiều thịt 

Việc ăn quá nhiều thịt gia cầm và thịt đỏ làm tăng nguy cơ mắc sỏi thận. Những người ăn khoảng 100gr thịt/ngày có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 30 - 50% so với người ăn chay hay người ăn nhiều cá.

Uống quá nhiều trà đá

Trong trà có chứa nhiều hợp chất oxalate, có thể liên kết với calci trong nước tiểu gây nên sỏi thận. Vì vậy, tốt hơn hết là dừng uống trà đá mỗi ngày, thay vào đó nên uống nước lọc, nước cam hoặc chanh.

Trà đá chứa nhiều oxalate không tốt cho thận

Uống nhiều nước ngọt có gas

Uống một ly nước ngọt có gas mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận lên 23%.

Quá lạm dụng thuốc nhuận tràng

Lạm dụng thuốc nhuận tràng có thể cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, gây mất cân bằng điện giải, làm tăng khả năng bị sỏi thận.

Tác dụng phụ của một số thuốc  

Những người dùng các thuốc đau nửa đầu, thuốc chống động kinh có nhiều khả năng bị sỏi thận hơn những người không dùng thuốc này. Ví dụ như thuốc topiramate có thể làm tăng nồng độ pH trong đường tiết niệu, gây nguy cơ hình thành sỏi thận.

Béo phì

Những phụ nữ béo phì có nguy cơ bị sỏi thận cao hơn 35% so với những phụ nữ cân nặng bình thường.

Vì vậy, hãy duy trì thói quen và lối sống lành mạnh, uống thật nhiều nước, hạn chế thịt và natri hoặc hấp thụ đủ calci hàng ngày.

Để cải thiện chức năng thận, bên cạnh việc sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ và lưu ý trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo dược thiên nhiên như cao dành dành, cao đan sâm, cao hoàng kỳ, trầm hương, bạch phục linh… Nhiều người đã sử dụng sản phẩm này và cho hiệu quả tốt.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Ích Thận Vương – Sản phẩm mới cho người bị suy thận
Thực phẩm chức năng Ích Thận Vương với các thành phần từ thiên nhiên như: cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao râu mèo, cao linh chi đỏ,... giúp bảo vệ và cải thiện chức năng thận, làm chậm tiến trình suy thận, làm giảm nhu cầu phải lọc máu ở người bị suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. Ích Thận Vương giúp ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những người có các yếu tố nguy cơ như: đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus...
Để đạt hiệu quả, Ích Thận Vương nên được sử dụng theo từng đợt liên tục từ 3-6 tháng.

XNQC: 501/2015/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu