Những nguyên nhân không ngờ ảnh hưởng đến thị lực

Suy giảm thị lực ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và công việc

4 cách đơn giản giúp phòng ngừa suy giảm thị lực

Những vấn đề sức khỏe có thể gây suy giảm thị lực

Hút thuốc lá quá nhiều có thể làm giảm thị lực và mù màu

Đeo kính đọc sách có làm mắt yếu đi?

Hút thuốc lá

Hút thuốc không chỉ làm tăng nguy cơ ung thư phổi mà còn có thể gây hại cho mắt. Các hóa chất có trong thuốc lá có thể làm mạch máu co lại và giảm lưu lượng máu đến mắt. Theo thời gian, hút thuốc lá có thể tổn thương vĩnh viễn các tế bào mắt và gây thoái hóa điểm vàng. Thoái hóa điểm vàng tiến triển có thể dẫn đến mù lòa. 

Hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ thoái hóa điểm vàng

Đeo kính áp tròng 

Thông tin này có thể gây sốc cho nhiều người đang sử dụng kính áp tròng. Tuy nhiên, nếu sử dụng kính áp tròng và vệ sinh sai cách thì thị lực của bạn có thể bị ảnh hưởng.

Sử dụng kính áp tròng sai cách có thể gây nhiễm trùng mắt nghiêm trọng và dẫn đến mù vĩnh viễn. Để bảo vệ mắt, bạn không nên đeo kính áp tròng khi ngủ vì nó có thể cản trở oxy đến mắt. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh kính áp tròng sạch sẽ. 

Một số loại thuốc

Tác dụng phụ của một số loại thuốc có thể gây suy giảm thị lực. Một số loại thuốc có thể gây lắng đọng tinh thể trên võng mạc của mắt và cản trở dòng máu đến mắt. Điều này chủ yếu xảy ra nếu uống các loại thuốc liều cao. Nếu bạn đang phải uống thuốc mà thấy thị lực suy giảm thì hãy thông báo cho bác sỹ. Bác sỹ sẽ xem xét để chọn các loại thuốc khác để thay thế. 

Một số loại thuốc có thể gây suy giảm thị lực

Ánh nắng mặt trời

Mặc dù hoàng hôn là một trong những thời điểm đẹp nhất trong ngày và bạn có thể thích ngắm mặt trời lặn, tuy nhiên bạn không nên làm điều này trong thời gian dài. Một số nghiên cứu cho rằng các tia nắng mặt trời khi hoàng hôn có thể gây suy giảm thị lực. Nguyên nhân là do các tia nắng mặt trời có thể đốt cháy giác mạc. Tốt nhất bạn không nên ngắm hoàng hôn, nếu muốn ngắm hoàng hôn thì hãy đeo kính chống tia UV để tránh các tác hại của ánh nắng mặt trời với mắt. 

Thanh Tú H+ (Theo Only My Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt