Những tác dụng phụ bạn có thể gặp phải khi dùng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa sai cách có thể gây nhiều vấn đề sức khỏe

Những lợi ích của dầu dừa sẽ khiến bạn ngạc nhiên

7 lợi ích làm đẹp tuyệt vời của dầu dừa

Dầu dừa giúp mọc tóc: Sự thật hay lời đồn?

Dùng dầu dừa có giúp giảm lượng cholesterol không?

Có thể làm tăng mức cholesterol

Theo báo cáo của Trường Y Harvard, dầu dừa có thể không lành mạnh như các loại dầu thực vật khác (như dầu olive hoặc dầu đậu nành). Dầu dừa có thể làm tăng nồng độ cholesterol xấu LDL. Nguyên nhân là do hàm lượng chất béo bão hòa trong dầu dừa cũng cao hơn các loại dầu khác. Chất béo bão hòa cao có thể làm tăng cholesterol xấu gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch

Dầu dừa có thể làm tăng nồng độ cholesterol xấu

Có thể gây dị ứng 

Mặc dù không phổ biến như các dạng dị ứng khác nhưng dầu dừa cũng có thể gây dị ứng với một số người có cơ địa nhạy cảm. Các triệu chứng dị ứng dầu dừa là buồn nôn, phát ban, nổi mề đay, nôn, sốc phản vệ. Theo một nghiên cứu ở Boston, trẻ em bị dị ứng với đậu phộng hoặc dị ứng với các loại hạt nào khác ít có khả năng dị ứng với dầu dừa. Tuy nhiên, nếu con bạn bị dị ứng những loại hạt trên, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi cho chúng thử dầu dừa. 

Nếu nghi ngờ trẻ hoặc bản thân mình bị dị ứng với dầu dừa, bạn nên theo dõi kỹ các triệu chứng của con để cung cấp thông tin cho bác sỹ điều trị. Trong những trường hợp hiếm gặp, dị ứng dầu dừa có thể gây ra các triệu chứng dị ứng nghiêm trọng như nhịp tim nhanh, sưng mặt, chóng mặt. Lúc này, bạn nên đến gặp bác sỹ ngay lập tức. 

Dầu dừa có thể gây ngứa da, phát ban

Tiêu chảy

Dầu dừa thường được dùng đường uống để chống nhiễm trùng trong cơ thể. Tuy nhiên, quá trình tiêu diệt vi khuẩn này có thể dẫn đến một số tác dụng phụ ngắn hạn như tiêu chảy. Để giảm thiểu các triệu chứng, trước tiên bạn cần tiêu thụ dầu dừa với số lượng ít hơn. 

Gây mụn trứng cá

Acid lactic trong dầu dừa thường giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Nhưng nó chỉ có hiệu quả với những người có làn da không nhiều dầu. Tuy nhiên, với những người có quá nhiều dầu, dầu dừa có thể gây bít tắc lỗ chân lông và là tác nhân gây mụn trứng cá

Những người da có quá nhiều dầu không nên dùng dầu dừa để trị mụn

Gây thay đổi độ pH của âm đạo

Một số người sử dụng dầu dừa để làm chất bôi trơn khi quan hệ, tuy nhiên đây không phải là một cách an toàn. Dầu dừa làm thay đổi độ pH của âm đạo và gây nhiễm trùng nấm men. 

Thanh Tú H+ (Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp