Những thói quen ăn uống cần tránh khi bị đau đầu

Những cơn đau đầu ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày

Tại sao xơ vữa động mạch có thể gây đau đầu, tai biến, đột quỵ?

5 loại tinh dầu giúp cải thiện tình trạng đau đầu hiệu quả

“Thủ phạm” gây ra cơn đau đầu sau khi thức dậy vào buổi sáng

Đau đầu gối: Tại sao bạn bị đau và làm sao để giảm?

1. Bỏ bữa

Theo chuyên gia dinh dưỡng Amy Goodson, tác giả của The Sports Nutrition Playbook và một thành viên trong hội đồng chuyên gia y tế của Eat This, Not That! cho biết, khi bạn bỏ bữa thường dẫn đến giảm lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu thấp có thể gây đau đầu cũng như cảm thấy chóng mặt, buồn nôn và thậm chí là choáng váng.

Bà Goodson khuyên bạn nên chia thành các bữa ăn nhỏ và ăn nhẹ trong ngày để tránh tình trạng lượng đường trong máu hạ thấp và gây đau đầu sau đó. 

2. Không ăn protein trong các bữa ăn

Một cách để giúp đảm bảo lượng đường trong máu ổn định là lưu ý đến việc kết hợp protein vào các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ. Bạn có thể bổ sung protein bằng cách cho bơ đậu phộng vào bánh mỳ nướng, ăn các loại hạt hoặc thêm sữa chua vào ngũ cốc.

3. Loại bỏ hoặc hạn chế quá mức carbohydrate

Thiếu carbohydrate bạn dễ gặp tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng

Thiếu carbohydrate bạn dễ gặp tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng

Chuyên gia Johna Burdeos cho biết, cơ thể hoạt động tốt nhất khi có sự cân bằng các chất dinh dưỡng. Mặc dù chúng ta thường hay lưu ý đến việc sử dụng carbohydrate, nhưng việc hạn chế chúng quá mức cũng có thể gây ra đau đầu.

Bà Burdeos đề xuất giải pháp có thể bổ sung thêm carbohydrate từ ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Tất cả đều tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể, tăng cường cảm giác no, ngăn chặn cơn đói và những cơn đau đầu kèm theo đó.

4. Ăn thức ăn nhiều đường

Ăn nhiều đồ ngọt có thể khiến bạn cảm thấy uể oải, nặng nề và đau đầu. Bánh kẹo có thể làm cho lượng đường trong máu tăng vọt và tụt xuống nhanh chóng, dẫn đến hạ đường huyết phản ứng hoặc đường huyết thấp sau ăn - có thể khiến bạn chóng mặt và choáng váng.

5. Uống cà phê khi đói

Bà Goodson cho hay: “Mỗi người có phản ứng khác nhau với caffeine, nhưng vì nó là một chất kích thích thần kinh trung ương nên có thể khiến bạn bị đau đầu và cảm thấy bồn chồn nếu uống cà phê lúc đói. Khi lượng đường trong máu thấp do không ăn, caffeine thường có thể làm tăng tác dụng khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn và đau đầu dữ dội”.

Vì vậy, để tránh cơn đau đầu do caffeine gây ra bạn chỉ uống cà phê khi đã ăn no và không uống vào ban đêm.

 
Lê Tuyết (Theo Eatthis.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp