Những thói quen gây rối loạn nội tiết

Ăn nhiều đồ ngọt cũng là nguyên nhân gây rối loạn nội tiết ở phụ nữ

Dấu hiệu cho thấy bạn đang bị mất cân bằng nội tiết

Thủ phạm gây rối loạn nội tiết tố nữ

Tác hại của suy giảm nội tiết tố nữ

Đẹp và ham muốn nhiều hơn nhờ bổ sung nội tiết tố

1. Ăn nhiều đồ ngọt 

Ăn các loại thức ăn chứa quá nhiều đường như bánh ngọt, trà sữa… có nguy cơ làm cho bạn mắc chứng đề kháng với insulin. Insulin là hormone hỗ trợ việc hấp thu đường vào máu để cung cấp năng lượng cần thiết cho các tế bào. Chứng đề kháng insulin là tiền thân của bệnh đái tháo đường và là một trong những nguyên nhân dẫn đến rối loạn nội tiết.

2. Không ngủ đủ giấc

Các nhà khoa học đã ghi nhận rằng chỉ cần một đêm mất ngủ cũng khiến cho các hormone trong cơ thể xáo trộn. Nồng độ hormone leptin - một loại chất truyền tín hiệu đói đến não gia tăng nhanh, khiến bạn thèm ăn và nạp quá nhiều năng lượng thừa vào cơ thể. Tình trạng này càng kéo dài càng khiến chị em phụ nữ tăng cân không kiểm soát. 

3. Ăn uống kiêng khem quá mức

Những chế độ ăn kiêng tiêu cực với số lượng thực phẩm nghèo nàn chính là nguyên nhân khiến hormone estrogen sụt giảm đáng kể, dẫn đến rối loạn hormone. Sự sụt giảm nồng độ estrogen gây ra nhiều hậu quả như chu kỳ kinh nguyệt thay đổi, da dẻ nhăn sạm, tóc rụng nhiều…

Tập thể thao sẽ khiến cơ thể sản xuất đủ lượng hormone endorphins 

4. Lười tập thể dục

Tập thể thao sẽ khiến cơ thể sản xuất đủ lượng hormone endorphins - có nhiệm vụ thúc đẩy sự vui vẻ hứng khởi trong não và có khả năng làm cho bạn cảm thấy tươi trẻ và hỗ trợ cân bằng các hormone giới tính.

Chất này cũng giữ cho hệ miễn dịch hoạt động tốt và tăng mức độ của hormone giới tính, nâng cao chất lượng đời sống tình dục. Ngược lại, việc lười tập luyện sẽ khiến bạn thường xuyên uể oải, mệt  mỏi, dễ bị tấn công bởi các yếu tố ngoại cảnh gây mất cân bằng hormone. 

5. Làm việc khuya

Hậu quả của việc thức khuya làm việc không chỉ là đôi mắt thâm quầng mà còn gây căng thẳng cho não bộ. Khi mức độ căng thẳng gia tăng, đồng nghĩa với sự gia tăng của hormone gây stress và tích mỡ bụng. Hormone gây căng thẳng cortisol gia tăng cũng là nguyên nhân khiến sự cân bằng hormone trong cơ thể bạn bị phá vỡ.

PV H+

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết