5 thói quen khiến bệnh nấm men ở phụ nữ thêm trầm trọng hơn

Những thói quen khiến bệnh nấm men ở phụ nữ thêm trầm trọng hơn

5 lý do khiến phụ nữ bị nhiễm trùng nấm men

Ngứa vùng kín, âm đạo có mùi là vì sao?

Những con đường nhiễm trùng nấm men mà chị em không ngờ tới

Cách bổ sung folate hiệu quả cho bà bầu: Chỉ cần nấm men dinh dưỡng

Mặc quần jean bó sát

Kích thích âm đạo và ngứa vùng kín là một trong những triệu chứng phổ biến của tình trạng nhiễm trùng nấm men. Việc mặc quần jean quá chật và bó sát có thể cản trở luồng không khí lưu thông ở vùng kín. Nó cũng làm tăng độ ẩm xung quanh âm đạo và vô tình tạo điều kiện lý tưởng cho nấm men sinh sôi và phát triển.

Lựa chọn sai đồ lót

Bạn có biết rằng ẩm ướt là môi trường rất lý tưởng cho nấm men phát triển? Chính vì thế, bạn không nên lựa chọn các loại đồ lót có chất liệu vải tổng hợp, chúng sẽ cản trở không khí lưu thông và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Thụt rửa âm đạo

Việc thụt rửa âm đạo có thể đảm bảo cho vùng kín của bạn luôn sạch sẽ. Tuy nhiên lạm dụng việc này quá thường xuyên có thể làm thay đổi nồng độ pH của âm đạo và tạo ra môi trường thuận lợi cho nấm men phát triển, khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

Ăn nhiều thực phẩm chứa đường

Theo một nghiên cứu mới đây, ăn nhiều các loại thực phẩm chứa đường có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nấm men ở phụ nữ. Nguy cơ này lại càng tăng cao hơn ở những người phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường do sự hiện diện của glucose trong nước tiểu.

Quan hệ tình dục

Tốt nhất bạn nên hạn chế việc quan hệ tình dục nếu đang bị nhiễm trùng nấm men. Nguyên nhân là vì "chuyện ấy" có thể gây kích ứng vùng âm hộ và cũng làm tăng nguy cơ lây lan bệnh. Thậm chí, vi khuẩn nấm có thể lây truyền sang cho đối tác của bạn.

Mai Anh H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa