Nên ăn gì để bổ sung vitamin B12 cho cơ thể?

Một số loại thực phẩm giàu vitamin B12 lành mạnh mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn hàng ngày

Tại sao cần bổ sung vitamin B12 vào chế độ ăn uống hàng ngày?

Người bệnh đái tháo đường nên chú ý ăn thực phẩm giàu vitamin B12

Những loại thực phẩm là nguồn cung cấp vitamin B12 lý tưởng

Dấu hiệu ở mắt cảnh báo bạn bị thiếu vitamin B12

Những dấu hiệu ở miệng và cơ thể cảnh báo bạn bị thiếu vitamin B12

Vitamin B12 là vitamin tan trong nước có nhiều chức năng thiết yếu trong cơ thể. Vitamin B12 có tác dụng giúp cho dây thần kinh được khoẻ mạnh, đồng thời tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu và DNA. Ngoài ra, nó còn giúp duy trì chức năng bình thường của não.

Thiếu vitamin B12 có thể dẫn đến mệt mỏi, chóng mặt và chán ăn. Tình trạng thiếu hụt vitamin B12 phổ biến vì không nhiều người có thể hấp thụ đủ, đặc biệt là người cao tuổi, người ăn chay, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giàu vitamin B12 mà bạn nên bổ sung hàng ngày:

Trứng

Trứng là nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp protein, vitamin B hoàn chỉnh đặc biệt là vitamin B12. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lòng đỏ trứng có hàm lượng vitamin B12 cao hơn và dễ hấp thụ hơn lòng trắng.

Để bổ sung vitamin B12 cho cơ thể, bạn có thể ăn trứng vào bữa sáng hoặc thêm vào các món salad của bữa trưa và bữa tối. Trứng cũng giúp tăng hàm lượng vitamin D và các chất dinh dưỡng khác.

Buttermilk

Buttermilk giàu protein, calci và vitamin B12

Trong các sản phẩm từ sữa có rất nhiều hàm lượng vitamin B12, đặc biệt là buttermilk. Loại thực phẩm lên men từ sữa này chứa khá nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, nhất là protein, calci và vitamin B12. Cứ mỗi cốc sữa buttermilk (khoảng 245ml) cung cấp khoảng 22% nhu cầu vitamin B12 hàng ngày của cơ thể. Không chỉ vậy, buttermilk còn giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Phô mai

Phô mai là một trong những nguồn cung cấp vitamin B12 tốt nhất. Phô mai không chỉ giàu protein mà còn có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, trong đó có vitamin B12. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin B12 dồi dào cho những người không ăn thịt.

Thịt gà

Trong số các loại thực phẩm có nguồn gốc động vật, thịt gà là một nguồn cung cấp vitamin B12 dồi dào. Ngoài việc cung cấp vitamin B12, ức gà còn chứa nhiều niacin - một loại vitamin B giúp làm giảm cholesterol. Trong 85gr ức gà có chứa khoảng 0,3mcg vitamin B12.

Các loại cá

Cá hồi giàu omega-3 và vitamin B12

Cá là nguồn cung tuyệt vời các dưỡng chất thiết yếu như acid béo omega-3, chất đạm và vitamin D. Đặc biệt, các loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá mòi, cá hồi… có chứa vitamin B12. Trong 178gr cá hồi nấu chín có thể chứa đến 208% lượng vitamin B12 mà cơ thể bạn cần hàng ngày. Với cùng khối lượng này, cá hồi cũng có thể cung cấp đến 4,123mg acid béo omega-3 và 40gr protein.
Nguyễn An H+ (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng