6 loại thực phẩm giúp tăng khả năng chống nắng cho da trong mùa Hè

Bổ sung 6 loại thực phẩm để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

Muôn kiểu chống nắng ngày Hè và những hiểm họa khôn lường

Nổi mụn khi dùng kem chống nắng: Vì đâu nên nỗi?

Dùng kem chống nắng cho trẻ vào mùa nắng sao cho đúng cách?

Đừng quên chống nắng cho những vị trí này trên cơ thể

Chọn áo chống nắng sao cho an toàn?

Quả việt quất

Quả việt quất có nguồn gốc ở Bắc Mỹ, rất giàu proanthocyanidin, các chất chống oxy hóa tự nhiên đã được chứng minh để chống ung thư, giảm cân và cho bạn làn da sáng trẻ. Chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và căng thẳng. 

Dưa hấu

Dưa hấu giàu chất lycopene giúp hấp thụ bức xạ ánh nắng mặt trời

Dưa hấu là loại trái cây giàu lycopene, một chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu đã chứng minh chất này giúp hấp thụ cả bức xạ UVA và UVB, hoạt động như một lá chắn bảo vệ, giúp bảo vệ các tế bào da khỏi sự tấn công của ánh nắng mặt trời. Sau một vài tuần ăn dưa hấu, lycopene có thể hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên. Dưa hấu cũng là một nguồn cung cấp vitamin C rất tốt, ngăn ngừa da bị cháy nắng khi đi biển.

Các loại hạt

Quả óc chó, hạt chia, hạt lanh đều chứa rất nhiều acid béo omega-3 giống như trong cá và trứng cá. Cơ thể chúng ta không thể tạo ra acid omega-3, vì vậy chúng ta phải tự bổ sung chất này cho cơ thể từ chế độ ăn uống của mình. Acid omega-3 giúp bảo vệ làn da và chống viêm, giúp bạn chống nắng một cách tự nhiên dưới tác động ánh nắng mặt trời.

Cà rốt

Bổ sung cà rốt vào thực đơn giúp bảo vệ làn da trong mùa Hè

Cơ thể chúng ta chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A, rất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, beta-carotene cung cấp khả năng chống nắng tự nhiên sau 10 tuần bổ sung thường xuyên. Cà rốt là thực phẩm giàu beta-carotene bạn nên thêm vào bữa ăn, một cốc nước ép vào buổi sáng sẽ rất có lợi cho sức khỏe cũng như làn da của bạn.

Trà xanh

Trong một nghiên cứu năm 2010, một nghiên cứu trên chuột cho thấy việc ăn trà xanh dẫn đến ít khối u hơn do tia UV gây ra. Lý do là do chất flavanol có trong cả trà xanh và trà đen được gọi là EGCG. Chất này giúp làm giảm tổn thương da do tia UVA và bảo vệ chống lại sự suy giảm collagen. Nhờ đó có thể nói uống trà xanh hàng ngày sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong công cuộc chống lại ánh nắng chói chang của mùa hè.

Súp lơ trắng

Khi nhắc đến rau và trái cây, nhiều người nghĩ rằng những loại có màu sắc rực rỡ sẽ chứa nhiều chất chống oxy hóa. Tuy súp lơ trắng có màu nhạt nhưng loại rau này chứa chất chống oxy hóa mạnh, rất có lợi cho làn da của bạn. Ngoài ra, súp lơ trắng còn là một loại thực phẩm chống nắng tự nhiên nhờ chất histidine. Acid alpha-amino này kích thích sản xuất acid urocanic giúp hấp thụ bức xạ tia cực tím gây hại cho làn da.

Nguyễn An H+ (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp