Thực phẩm nên ăn khi bị u nang buồng trứng

Người bị u nang buồng trứng nên ăn gì?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang Platinum

Dùng TPCN Nga Phụ Khang có giảm được u xơ tử cung không?

Dùng TPCN Nga Phụ Khang cùng thuốc tránh thai có ảnh hưởng gì không?

Phát hiện u xơ tử cung khi mang thai có được dùng TPCN Nga Phụ Khang?

Tìm hiểu về bệnh u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là một dạng u lành tính, hình thành và phát triển trong buồng trứng của phụ nữ bắt đầu từ tuổi dậy thì. Khối u dạng nước, chứa dịch bên trong, bên ngoài có vỏ bọc (gọi là vỏ nang). Nếu không quan tâm điều trị sớm, khối u nang phát triển lớn có thể gây ra các vấn đề như đau bụng, đầy hơi và đau lưng dưới.

U nang buồng trứng thường chỉ được phát hiện khi đi khám phụ khoa, siêu âm một số bệnh khác, hoặc qua kiểm tra sức khỏe tổng quát. Chính vì thế đi khám phụ khoa định kỳ, kết hợp với siêu âm là biện pháp phòng ngừa quan trọng.

Thực phẩm thân thiện với phụ nữ mắc u nang buồng trứng

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất ở người bị u nang buồng trứng là nên ăn các loại thực phẩm nào để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Dưới đây là một số thực phẩm mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên người bị u nang buồng trứng nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày:

- Rau củ quả, trái cây tươi: Đây là nhóm thực phẩm có lợi, cần thiết cho hầu hết tất cả các bệnh trong đó có u nang buồng trứng. Nhóm thực phẩm này chứa hàm lượng lớn các loại vitamin, chất xơ, sắt, calci, magie có vai trò rất quan trọng trong việc làm chậm sự phát triển của khối u nang. Đặc biệt, nhóm vitamin K, C, E giúp chuyển hóa đường và chất béo tốt, đồng thời cân bằng hormone trong cơ thể. Thực phẩm có chứa nhiều vitamin, oxy hóa, khoáng chất và nhiều dưỡng chất phải kể đến như ớt chuông, kiwi, táo, nho, dâu, lê, anh đào…

- Thực phẩm giàu acid béo omega-3: Tăng cường omega-3 trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp hỗ trợ phòng tránh bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch và có lợi cho việc cải thiện u nang buồng trứng ở phụ nữ. Omega-3 có nhiều trong dầu olive, dầu vừng, bơ thực vật, cá hồi…

Cá hồi là một trong những thực phẩm người bị u nang buồng trứng nên ăn

Cá hồi là một trong những thực phẩm người bị u nang buồng trứng nên ăn

- Thực phẩm protein nạc: Bổ sung các loại protein nạc như cá, đậu phụ và thịt gà có thể giúp duy trì cân bằng hormone, hỗ trợ cải thiện tốt bệnh u nang buồng trứng.

- Thực phẩm giàu sắt: Có tác dụng cân bằng hormone hỗ trợ ức chế sự phát triển của khối u nang. Một số loại thực phẩm giàu sắt như củ dền, các loại hạt đậu, hàu, cá, thịt gà, hải sản, trứng… nên được bổ sung vào thực đơn hằng ngày của người mắc u nang buồng trứng.

Sử dụng sản phẩm từ cao trinh nữ hoàng cung hỗ trợ “đẩy lùi” u nang buồng trứng

 

Bên cạnh thực hiện chế độ ăn uống khoa học, các chuyên gia khuyên chị em nên bổ sung sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt đã được nghiên cứu lâm sàng, uy tín nhiều năm trên thị trường để hỗ trợ phòng ngừa và kiểm soát u nang buồng trứng. Tiêu biểu như cây trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, trong trinh nữ hoàng cung chứa các alkaloid với tác dụng ngăn cản sự tổng hợp protein. Điều này góp phần giúp kìm hãm sự phát triển của khối u, giảm nguy cơ chuyển hóa thành ung thư. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa trinh nữ hoàng cung và các thảo dược thiên nhiên khác như hoàng kỳ, hoàng cầm và khương hoàng giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó hỗ trợ kiểm soát khối u nang buồng trứng tốt hơn, cải thiện triệu chứng đau bụng, rong kinh và hỗ trợ giảm nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện lớn cho hiệu quả tích cực, có tới 65% người dùng giảm kích thước khối u và 80% người dùng hài lòng về tác dụng mà sản phẩm mang lại.

U nang buồng trứng là bệnh phụ khoa phổ biến và có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Để loại bỏ nỗi lo về căn bệnh này, chị em nên xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.

 Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung, cao hoàng kỳ, cao hoàng cầm, khương hoàng.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

NPK

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Nga Phụ Khang, quý khách được tham gia chương trình “Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa