Cho trẻ ăn gì để tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch?

Làm thế nào để giúp trẻ em tăng sức đề kháng phòng chống dịch bệnh?

Bí quyết tăng sức đề kháng cho trẻ trong mùa Hè

Ăn ổi giúp tăng cường hệ miễn dịch?

Dùng kem chống nắng cho trẻ vào mùa nắng sao cho đúng cách?

Trẻ nhỏ ngồi kiểu chữ W có đáng lo hay không?

Cơ thể trẻ nhỏ còn non nớt vì thế hệ miễn dịch vẫn chưa được hoàn thiện, sức đề kháng còn kém. Để có sức đề kháng tốt cho trẻ thì cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đa dạng, cân đối và hợp lý theo nhu cầu lứa tuổi nhất là trong mùa dịch COVID-19. Dưới đây là những thực phẩm mẹ nên bổ sung vào chế độ ăn của trẻ giúp tăng cường sức đề kháng:

Trứng

Bổ sung thêm trứng vào chế độ ăn của trẻ giúp tăng cường sức đề kháng

Trứng là một lựa chọn hợp lý cho bữa sáng của trẻ vì trứng rất giàu protein và vitamin giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Ngoài ra trứng còn có nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Mẹ nên lưu ý cho trẻ ăn trứng với mức độ hợp lý theo từng độ tuổi của trẻ, tránh ăn cho con ăn quá nhiều.

Tỏi

Tỏi có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn đồng thời kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu trong cơ thể. Vì thế tỏi được coi là chất kháng sinh tự nhiên giúp chống lại nhiều bệnh như cảm cúm, viêm đường hô hấp… Tỏi cũng là thực phẩm giúp cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe của trẻ hiệu quả. Tuy nhiên tốt nhất là không ăn kèm hay nấu kèm với trứng tránh khó tiêu, đầy bụng.

Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch

Mẹ nên bổ sung cải bó xôi vào bữa ăn của trẻ vì loại rau này giàu vitamin C và chứa nhiều chất chống oxy hóa và beta-carotene. Loại lá xanh này còn có lợi trong việc cải thiện khả năng chống nhiễm trùng của hệ miễn dịch.

Cam

Cam và các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh... là những nguồn rất giàu vitamin C giúp cường hệ miễn dịch của cơ thể trẻ bởi dưỡng chất này làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. Mẹ có thể ép nước cam cho trẻ uống hàng ngày để tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

Sữa chua

Ăn sữa chua có thể giúp tăng sức khỏe đường ruột ở trẻ em để ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa. Sữa chua chứa nhiều probiotics giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại trong dạ dày và là chất tăng cường miễn dịch tuyệt vời cho trẻ.

Các loại hạt

Các loại hạt giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe trẻ nhỏ. Mẹ bổ sung thêm vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ một lượng nhỏ hạt cũng có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng của trẻ. Một số loại hạt tốt mà mẹ có thể cho trẻ ăn là hạnh nhân, hạt điều, quả phỉ và quả óc chó. Với trẻ dưới 5 tuổi mẹ nên lưu ý tránh cho trẻ ăn cả hạt để phòng nguy cơ ghẹn. Mẹ nên nghiền nhỏ và thêm để các món ăn và theo dõi phản ứng đề phòng trẻ bị dị ứng với một số loại hạt.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu acid béo omega-3 giúp phát triển trí não và các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho sự phát triển, tăng cường hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Mẹ có thể thêm cá hồi vào các món ăn hàng ngày của trẻ vừa bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng vừa tăng sức đề kháng, bảo vệ trẻ khỏe mạnh trong mùa dịch.

Bên cạnh đó, mẹ nên chú ý cho trẻ uống nhiều nước, ăn cân bằng các loại thực phẩm, nghỉ ngơi đầy đủ giúp tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh dịch diễn biến phức tạp.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ