Những thực phẩm nên tránh khi bị viêm thanh quản

Người bị viêm thanh quản nên hạn chế ăn thực phẩm cay nóng

5 biện pháp đơn giản giúp giảm triệu chứng viêm thanh quản

Viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh bao lâu?

Những biến chứng nguy hiểm của viêm thanh quản ở trẻ nhỏ

Chăm sóc trẻ bị viêm thanh quản ở nhà như thế nào?

Thực phẩm có tính acid

Thực phẩm có tính acid không chỉ gây trào ngược acid mà nó còn có thể gây viêm thanh quản. Acid từ dạ dày chảy ngược vào thực quản có thể làm tổn thương thanh quản. Do vậy, để hạn chế viêm thanh quản, bạn nên tránh các thực phẩm có tính acid như cam, chanh, cà chua…

Nên hạn chế ăn cam, chanh khi bị viêm thanh quản

Thực phẩm cay nóng 

Thực phẩm cay nóng có thể gây kích thích thanh quản (như cổ họng thô ráp, ho khan, khàn giọng” và làm xấu đi các triệu chứng viêm thanh quản. Thực phẩm cay nóng bạn không nên ăn là nước sốt nóng, cà ri, ớt cay…

Bạc hà

Bạc hà có thể làm các làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược acid. Chỉ cần một lượng nhỏ bạc hà cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng viêm thanh quản.

Bạc hà có thể khiến triệu chứng viêm thanh quản nặng lên

Rượu

Rượu và đồ uống có cồn có thể đốt cháy cổ họng và nặng thêm các triệu chứng viêm thanh quản. Rượu cũng có thể gây mất nước. Nếu bạn lỡ uống rượu khi đang bị viêm thanh quản thì nên uống nhiều nước để bổ sung độ ẩm cho cổ họng.

Ngoài dùng thuốc và tránh các thực phẩm trên, người bệnh cũng nên lựa chọn các chế phẩm từ cây rẻ quạt kết hợp với nhiều loại thảo dược khác.

Thanh Tú H+ (Theo Live Strong)

5 biện pháp đơn giản giúp giảm triệu chứng viêm thanh quản - Ảnh 6

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là Thực phẩm chức năngvới thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói. 
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng