5 loại thực phẩm và dưỡng chất bạn nên bổ sung khi muốn mang thai

Chế độ ăn có vai trò quan trọng đối với phụ nữ để có một thai kỳ khỏe mạnh

Phụ nữ tập thể dục thường xuyên giúp tăng khả năng mang thai

Dùng melatonin trong khi mang thai có an toàn không?

Tiểu nhiều khi mang thai nên làm gì?

3 loại trái cây tốt nhất cho phụ nữ mang thai

1. Acid folic

Theo bà Erin Palinski Wade - một chuyên gia về Dinh dưỡng người Mỹ, tác giả của cuốn "The Belly Fat Diet for Dummies" cho biết, nếu bạn có kế hoạch mang thai vào thời gian tới, hãy bắt đầu ăn một chế độ ăn uống với nhiều các thực phẩm giàu acid folic: Như ngũ cốc nguyên hạt, các loại rau lá xanh đậm và trái cây họ cam, quýt... ngay từ bây giờ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống một số loại vitamin trước sinh có hàm lượng acid folic từ 400 - 600mg/ngày trước khi mang thai và tăng lên khoảng 800mg/ngày trong thời gian mang thai để đảm bảo cho một thai kỳ khỏe mạnh và giảm thiểu nguy cơ dị tật bẩm sinh.

2. Protein chất lượng cao

Một nghiên cứu được tiến hành trên các cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc thụ thai cho thấy, chế độ ăn kiêng giàu protein và cắt giảm lượng tinh bột có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản của họ. Cụ thể, các nhà khoa học cho biết, chế độ ăn với hàm lượng protein >25% và tinh bột <40% có thể giúp cải thiện chất lượng trứng và tăng gấp đôi khả năng mang thai ở những bệnh nhân thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), so với những người ăn nhiều tinh bột và ít protein hơn.

 Erin Palinski Wade nói rằng: "Protein chất lượng cao trong chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng đối với khả năng sinh sản, bởi nó giúp cung cấp các acid amin thiết yếu cho cơ thể". 

Các loại thực phẩm như: Trứng, thịt gà, cá, các loại đậu và hạt là những nguồn cung cấp protein dồi dào mà bạn có thể lựa chọn để đưa vào chế độ ăn của mình.

3. Acid béo Omega-3

Bổ sung acid béo omega-3 có thể giúp phụ nữ lấy lại sự cân bằng hệ nội tiết tố và tăng khả năng mang thai

Palinski Wade nói rằng: “Khi bạn có thai, omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của bé. Tuy nhiên, ngay cả trước khi mang thai, loại acid béo này cũng vô cùng quan trọng, nó giúp giữ cho các kích thích tố trong cơ thể hoạt động được đúng cách và thúc đẩy khả năng thụ thai của bạn".

Để bổ sung omega-3, bạn có thể ăn các thực phẩm như: Hạt chia, hạt lanh, quả óc chó và các loại cá béo...

4. Sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm cần thiết để có một thai kỳ khỏe mạnh vì chúng rất giàu calci và protein. Tuy nhiên, để tăng khả năng mang thai, bạn nên uống các loại sữa nguyên kem thay vì sữa ít béo, bởi theo một nghiên cứu được công bố trên tờ New York Times cho thấy, phụ nữ tiêu thụ sữa đủ chất béo mỗi ngày có thể giúp làm giảm nguy cơ vô sinh.

Để sẵn sàng cho việc mang thai và có một thai kỳ khỏe mạnh, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung dưỡng chất cả trước, trong và sau thai kỳ.

5. Trái cây và rau xanh

Các loại trái cây và rau xanh là những nguồn cung cấp rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cho cơ thể, giúp làm giảm viêm và tăng cường sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn chưa ăn đủ trái cây và rau xanh trong chế độ ăn uống của mình, hãy thêm chúng vào bữa ăn ngay, bởi đây là một trong những cách tốt nhất giúp cơ thể chuẩn bị sẵn sàng để đón chờ một em bé.

Quang Tuấn H+ (Theo Fitpregnancy)

Gợi ý sản phẩm Thực phẩm chức năng PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

PreIQ là thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp