Những TPCN bị thu hồi dễ… tái xuất nhất

TPCN bị thu hồi vẫn tái xuất với thêm chất cấm

Theo Tiến sỹ Pieter A. Cohen, trưởng nhóm nghiên cứu, trong giai đoạn kể trên, FDA đã ra 274 yêu cầu thu hồi bắt buộc với các TPCN vì có chứa chất cấm trong danh mục được FDA ban hành.

Nhóm nghiên cứu đã lựa chọn ngẫu nhiên một số sản phẩm để khảo sát khả năng chúng tái xuất trên thị trường mà vẫn chứa chất cấm đã bị cảnh báo trước đó.

Kết quả là có tới 66,7% các TPCN này được bày bán trở lại trên thị trường.Trong số các sản phẩm “tái xuất” này, có 63% là vẫn chứa chất cẩm đã được FDA cảnh báo trước đó. Cá biệt, có tới 22,2% TPCN cho thêm ít nhất 1 chất cấm vào sản phẩm bên cạnh các chất cấm đã được FDA cảnh báo.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các sản phẩm có vấn đề chỉ tập trung vào 3 nhóm là TPCN giảm cân, TPCN tăng cường chức năng sinh lý và TPCN tăng cường thể chất (phục vụ tập luyện thể thao).

Đáng báo động nhất là TPCN tăng cường thể chất khi có tới 11/13 sản phẩm (chiếm 85%) trong nghiên cứu vẫn tiếp tục chứa chất cấm đã bị FDA cảnh báo. TPCN giảm cân cũng có tỷ lệ cao với 6/9 sản phẩm (chiếm 66,7%). Tỷ lệ cho TPCN tăng cường sinh lý là 20%.

“FDA đã không sát sao trong việc thúc đẩy quá trình thu hồi sản phẩm của doanh nghiệp. Họ cũng không hiệu quả trong quá trình giám sát để doanh nghiệp tái phạm”, ông Pieter A. Cohen khẳng định.

Đức Nhật H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng