Những triệu chứng đái tháo đường giai đoạn đầu thường bị bỏ qua

Các triệu chứng như hay khát nước, buồn tiểu… có thể cảnh báo bệnh đái tháo đường

Chỉ số đường huyết cao ở người đái tháo đường có nguy hiểm không?

Bị bệnh đái tháo đường có ăn được khoai tây không?

7 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị đái tháo đường tại nhà

Có những cách nào để điều trị đái tháo đường type 2?

Dưới đây là những triệu chứng đái tháo đường giai đoạn đầu thường bị bỏ qua:

Hay buồn tiểu

Khi bị đái tháo đường, cơ thể sẽ không thể sử dụng đường huyết hiệu quả, từ đó khiến nồng độ đường huyết tăng cao. Lúc này, cơ thể sẽ phải tìm cách loại bỏ lượng đường dư thừa này thông qua nước tiểu.

Đây là lý do hay buồn tiểu là một trong những triệu chứng cảnh báo đái tháo đường giai đoạn đầu. Tuy nhiên, rất nhiều người bệnh không nhận ra được nhu cầu vệ sinh của mình đã tăng lên trong suốt cả ngày.

Hãy thử chú ý tới nhu cầu đi tiểu về đêm. Thức dậy 1 - 2 lần để giải quyết nhu cầu vệ sinh có thể là bình thường, nhưng nếu bạn phải tỉnh giấc nhiều lần hơn, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, hãy nghĩ tới bệnh đái tháo đường.

Hay thấy buồn tiểu có thể cảnh báo sớm bệnh đái tháo đường 

Bạn hay khát nước hơn

Đi tiểu nhiều lần có thể khiến bạn bị mất nước, thiếu nước và luôn cảm thấy khát nước. Nhiều người bệnh không chú ý mà lại tiếp tục uống nước trái cây, soda, sữa chocolate… để làm dịu cơn khát. Tuy nhiên, những loại đồ uống nhiều đường này lại càng làm tăng nồng độ đường huyết, làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh đái tháo đường type 2.

Bạn bị giảm cân

Giảm cân cũng là một triệu chứng đái tháo đường thường bị bỏ qua. Có 2 nguyên nhân khiến bạn bị giảm cân: Thứ nhất là do lượng nước tiểu mất đi, thứ hai là do bạn mất đi calorie trong nước tiểu và không thể hấp thụ hết calorie từ đường huyết. Cân bằng lại đường huyết sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Bạn hay thấy đói, bủn rủn chân tay, mệt mỏi

Hay thấy đói, mệt mỏi cũng là dấu hiệu cảnh báo sớm đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường giai đoạn đầu sẽ thường hay thấy đói, cần bổ sung thực phẩm giàu carbohydrate. Nguyên nhân là bởi cơ thể không thể sử dụng insulin hiệu quả, khiến đường huyết cao nhưng các tế bào lại không nhận được đường để chuyển hóa thành năng lượng. Điều này khiến người bệnh bị thiếu năng lượng, thường hay thấy đói.

Hay thay đổi tâm trạng, dễ bực bội

Trên thực tế, lượng đường huyết cao có thể gây ra các triệu chứng giống như trầm cảm, khiến bạn dễ thay đổi tâm trạng, trở nên nóng tính hơn. Điều này có thể được cải thiện khi lượng đường huyết trở lại bình thường.

Nhìn mờ

Với người bệnh đái tháo đường giai đoạn đầu, thủy tinh thể sẽ không thể hoạt động tốt do glucose tích tụ trong mắt, tạm thời làm thay đổi hình dạng của thủy tinh thể.

Các vết cắt, vết thương trên da lâu lành hơn

Đường huyết tăng cao có thể ảnh hưởng tiêu cực tới hệ miễn dịch, cũng như ảnh hưởng tới quá trình cơ thể chữa lành các vết thương.

Chân tay hay bị tê bì

Đường huyết tăng cao có thể gây tổn thương thần kinh nhẹ, khiến bạn hay cảm thấy tê bì chân tay khi mới mắc đái tháo đường.

Dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu và nấm men

Lượng đường tăng cao trong nước tiểu và âm đạo có thể trở thành môi trường sinh sản lý tưởng của vi khuẩn, nấm men, từ đó làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Cần làm gì khi nghi ngờ bản thân bị đái tháo đường?

Khi thấy có bất kỳ dấu hiệu nào nghi ngờ bạn có khả năng bị đái tháo đường, đừng chần chừ mà hãy sắp xếp đến bệnh viện để kiểm tra đường huyết. Bạn nên đi khám vào buổi sáng sớm, sau một đêm nhịn đói và không nên ăn gì vào sáng hôm đó để xét nghiệm đái tháo đường chính xác hơn.

Nếu chẳng may bị đường huyết chớm cao hoặc đã mắc bệnh đái tháo đường, bạn không nên quá lo lắng. Cố gắng ghi nhớ những lời khuyên của bác sỹ, sau khi về nhà dành thời gian tìm hiểu về bệnh, cách điều trị, chắc chắc bạn sẽ có đủ kiến thức và kỹ năng sống khỏe, sống lâu với căn bệnh này.

Vi Bùi H+ (Theo Rd)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex, với các thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng. Bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người đái tháo đường type 2, người tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

(*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết