Những ý tưởng kỳ lạ về cái chết

Trở thành một phần của rặng san hô

Với cách này, tro cốt sẽ được đặt trong nghĩa trang dưới nước - nơi có những rặng san hô. San hô sẽ kết hợp hài cốt tạo nên những “viên ngọc”. Gia đình có thể cất giữ nhưng “viên ngọc” hay để nó trở thành một phần của môi trường sống dưới nước.

Xác chết có thể trở thành một phần của rặng san hô.
Xác chết có thể trở thành một phần của rặng san hô.

Làm ấm nước hồ bơi

Nếu được hỏa táng ở Redditch của Anh, bạn có thể giúp Hội đồng thành phố tiết kiệm 23 nghìn USD/năm chi phí năng lượng bằng cách góp phần làm ấm nước hồ bơi của trung tâm thể thao địa phương. Nhiệt tỏa ra từ lò thiêu sẽ giúp nước hồ bơi luôn ấm áp.

Nhiệt độ của lò thiêu có thể giúp làm ấm nước hồ bơi.
Nhiệt độ của lò thiêu có thể giúp làm ấm nước hồ bơi.

Trở thành cây nấm

Nghệ sĩ Jae Lee Rhim (Hàn Quốc) đã đưa ra ý tưởng rất “độc” về cái chết, đó là trở thành những cây nấm. Nghệ sĩ này đã đưa ra ý tưởng về bộ quần áo dùng cho người quá cố. Bộ đồ bông được lót bằng những bào tử nấm, những bào tử này nhanh chóng phá vỡ cơ thể và biến cơ thể thành môi trường cho sự sản sinh và phát triển của nấm.

Một show trình diễn pháo hoa

Heavens Above Fireworks - một công ty của Anh nói rằng, họ có thể kết hợp hỏa táng xác chết với một màn bắn pháo hoa đặc biệt. Rất đơn giản, chỉ cần tán tro người chết và kết hợp cho chúng phát nổ trên bầu trời. Chi phí cho mỗi màn bắn pháo hoa từ xác chết cũng không hề “chát”, dao động từ 1.700USD - 3.400USD.

Kim cương đen

LifeGem - một công ty chế tác kim cương có thể “biến” tro cốt người quá cố (hoặc vật nuôi) thành viên kim cương màu đen. Giá dao động từ 2.000USD - 25.000USD tùy thuộc vào hình dáng và kích thước kim cương mà gia đình yêu cầu. Để đảm bảo chắc chắn kim cương được “chế tác” từ tro cốt của người thân trong gia đình, công ty thậm chí còn cung cấp cả bản xét nghiệm AND để gia chủ yên tâm.

Mỗi viên kim cương được “chế tác” từ tro cốt người chết có giá dao động từ 2.000USD - 25.000USD.Mỗi viên kim cương được “chế tác” từ tro cốt người chết có giá dao động từ 2.000USD - 25.000USD.
Mỗi viên kim cương được “chế tác” từ tro cốt người chết có giá dao động từ 2.000USD - 25.000USD.D.

Làm “mồi” cho các loài chim

Ở Tây Tạng, Mông Cổ và một số địa phương của Trung Quốc - nơi mà núi, đất quá cứng không thể đào được huyệt mộ, người ta phải dùng “bầu trời” làm nơi chôn cất. Khi đó, thi thể người chết trở thành “mồi” cho kền kền ăn và xương được nghiền với bột và trà hỗn hợp làm thức ăn cho các loài chim khác. Hiện nay, hình thức này không phổ biến vì lý do vệ sinh và kền kền cũng không còn nhiều như trước.

Trở thành một cây bút chì

Một số nghệ sĩ đã từng đưa ra ý tưởng dùng tro cốt người chết để làm ruột bút chì. Thông tin này từng được đăng tải trên trang web Nadine Jarvis và nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhau. Theo đó, tro cốt của người có trọng lượng trung bình có thể tạo ra 240 ruột bút. Trên mỗi chiếc bút chì nhỏ ghi tên những người đã khuất và như vậy, đài tưởng niệm những người đã khuất chỉ là một lọ đựng bút chì xinh xắn.

Có thể một ngày nào đó, nơi tưởng niệm những người đã chết chỉ là một chiếc hộp đựng bút chì xinh xắn.
Có thể một ngày nào đó, nơi tưởng niệm những người đã chết chỉ là một chiếc hộp đựng bút chì xinh xắn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất