6 yếu tố nguy cơ của cơn đau tim thầm lặng

Hút thuốc lá và mắc bệnh đái tháo đường... làm tăng nguy cơ đau tim

Tại sao mắc đái tháo đường làm tăng nguy cơ bị đau tim?

Đau tim cấp tính và triệu chứng của nó là gì?

Sự khác biệt giữa suy tim và đau tim

5 điều bạn nên làm sau cơn đau tim

Bệnh đái tháo đường

Lượng đường trong máu cao, ảnh hưởng đến tim và làm hỏng các dây thần kinh. Điều này làm cho người bệnh dễ mắc các chứng bệnh tim mạch khác nhau và làm tăng nguy cơ đau tim. Vì người bệnh đái tháo đường thường mắc các vấn đề về thần kinh (tổn thương dây thần kinh cảm giác) nên họ thường không nhận thấy được triệu chứng của cơn đau tim như đau ngực.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe trái tim theo nhiều cách khác nhau. Nicotin trong thuốc lá làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch. Hút thuốc làm hỏng các động mạch trong tim, dẫn đến sự hình thành mảng bám và làm tăng nguy cơ bị đau tim. Đôi khi nó cũng có thể dẫn đến các cơn đau tim thầm lặng.

Tiền sử gia đình

Những người có tiền sử gia đình mắc bệnh tim thì nguy cơ mắc bệnh tim cũng sẽ cao hơn. Các yếu tố di truyền khiến họ dễ bị đau tim ngay cả khi họ không có các yếu tố nguy cơ khác. Một người có tiền sử gia đình mắc bệnh tim cũng có thể gặp phải cơn đau tim thầm lặng.

Tăng huyết áp

Tăng huyết áp gây áp lực lên tim và làm cho việc bơm máu trở nên khó khăn hơn. Nó cũng có thể làm giảm lưu thông máu đến các cơ và làm tăng nguy cơ đau tim. Nếu bị tăng huyết áp không kiểm soát được thì bạn có nguy cơ bị đau tim thầm lặng dạng nhẹ.

Béo phì

Béo phì, thừa cân và đặc biệt là béo bụng là những yếu tố nguy cơ phổ biến gây ra bệnh tim và có thể dẫn đến các cơn đau tim. Những người bị béo phì có nguy cơ bị đau tim thầm lặng hơn so với những người có trọng lượng cơ thể ở mức bình thường.

Cholesterol cao

Cholesterol cao dẫn đến sự hình thành các mảng bám trong thành động mạch. Điều này làm chậm hoặc làm tắc nghẽn lưu thông máu đến tim, làm cho người bệnh dễ bị đau tim. Nếu không kiểm soát được mức cholesterol trong máu, người bệnh sẽ dễ bị đau tim thầm lặng.

Lối sống ít vận động

Một lối sống ít vận động gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và đau tim thầm lặng chỉ là một trong số những vấn đề này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch