Nỗi lo đau cột sống thắt lưng ở người trẻ tuổi

Đau cột sống thắt lưng ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh

Những bài tập giảm đau cột sống thắt lưng trong mùa lạnh

Xử trí thế nào khi bị đau thắt lưng hông?

Cách cải thiện đau cột sống lưng hiệu quả cùng sản phẩm thiên nhiên

Infographic: Tránh ngay 10 thói quen xấu có thể gây đau lưng

“Thủ phạm” gây đau cột sống thắt lưng ở giới trẻ

Đau cột sống thắt lưng là tình trạng cơn đau xuất hiện ở vùng thắt lưng với mức độ đau từ âm ỉ đến dữ dội. Có nhiều nguyên nhân gây đau cột sống thắt lưng ở người trẻ như:

- Chấn thương: Các tai nạn trong sinh hoạt, lao động, khi tham gia giao thông hay chơi thể thao đều có thể gây chấn thương vùng cột sống thắt lưng và để lại cơn đau nếu chúng ta coi thường chúng, không thăm khám và điều trị sớm.

- Làm việc nặng, ngồi sai tư thế trong thời gian dài: Người làm các công việc lao động nặng nhọc, quá sức hoặc ngồi sai tư thế trong thời gian dài có thể gây ra những áp lực làm tổn thương đến vùng cột sống thắt lưng và dẫn đến các cơn đau.

- Bệnh xương khớp: Một số bệnh về cột sống như vẹo cột sống, viêm cột sống, viêm tủy sống, u tủy, viêm khớp đốt sống... có thể tác động trực tiếp và gây đau cột sống thắt lưng.

- Thoái hóa cột sống thắt lưng: Đây là nguyên nhân thường gặp nhất, thủ phạm chính dẫn đến đau cột sống thắt lưng ở người trẻ.

Đau cột sống thắt lưng ở người trẻ nguy hiểm thế nào?

Đau cột sống thắt lưng ở người trẻ không gây nhiều nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày. Những vấn đề có thể xảy ra như:

- Vận động khó khăn khi người bệnh bị đau cột sống, khó có thể đứng thẳng. Vì vậy, các hoạt động thường ngày tưởng chừng như đơn giản cũng làm mất nhiều thời gian do phải hoạt động chậm rãi, khó xoay, cúi hoặc nghiêng người gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sinh hoạt.

- Đau cột sống thắt lưng còn gây mất ngủ, giảm tập trung và trí nhớ kém.

- Tăng nguy cơ bị trầm cảm do cảm giác đau nhức, mệt mỏi, chán nản, không hứng thú với công việc, cuộc sống trong thời gian dài.

- Ảnh hưởng tới đời sống tình dục, người bị đau thắt lưng thường xuyên sẽ lười hoặc né tránh gần gũi bạn đời vì tâm lý lo lắng có thể bị đau.

- Tăng tỷ lệ teo cơ và liệt: Đã có không ít trường hợp thoái hóa cột sống tiến triển thành thoát vị đĩa đệm và gai cột sống chèn ép lên rễ thần kinh gây hạn chế khả năng vận động. Những trường hợp nặng có thể gây teo cơ, thậm chí còn có thể bị liệt vĩnh viễn.

Dầu vẹm xanh – Giải pháp thiên nhiên giúp cải thiện đau cột sống thắt lưng

Để cải thiện hiệu quả tình trạng đau cột sống thắt lưng cần thực hiện song song biện pháp giảm đau, kháng viêm và bổ sung dinh dưỡng hữu cơ cần thiết cho cột sống chắc khỏe.

Tại Việt Nam, sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh đã và đang được đông đảo người dùng tin tưởng áp dụng trong suốt 15 năm qua. Dầu vẹm xanh đã được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu chứng minh có nhiều vitamin, protein, khoáng chất, enzyme, glycosaminoglycans, đều là các chất quan trọng trong việc hình thành cũng như khôi phục sụn khớp, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho hệ xương khớp. Đặc biệt, trong dầu vẹm xanh chứa nhiều acid béo omega-3, một chất có hoạt tính sinh học cao, khả năng chống viêm mạnh, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, từ đó hỗ trợ cải thiện nhanh chóng tình trạng đau cột sống thắt lưng.

Để tăng cường hiệu quả, các nhà khoa học đã kết hợp dầu vẹm xanh với những dược liệu quý khác tạo thành sản phẩm nổi tiếng trên thị trường giúp cung cấp dưỡng chất cho đĩa đệm, hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể, hỗ trợ cải thiện triệu chứng đau cột sống thắt lưng rất tốt. Đây là sản phẩm có nhiều nghiên cứu lâm sàng nhất tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Trường Đại học Y Hà Nội…

Theo các chuyên gia, người dùng nên lựa chọn sản phẩm chứa dầu vẹm xanh có mặt lâu đời, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, đã được tiến hành nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học chuyên ngành, hàng triệu người tin dùng và mang lại hiệu quả cao.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe xương khớp

Sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh và các thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, calci, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2, có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp.

Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 4-6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 3 đến 6 tháng.

Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường có nhiều nghiên cứu lâm sàng nhất trên người bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Trường Đại học Y Hà Nội cho kết quả: Tỷ lệ người bệnh đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp