Những bài tập giảm đau cột sống thắt lưng trong mùa lạnh

Cột sống thắt lưng dễ đau nhức trong mùa Đông

Tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng của Cốt Thoái Vương

Đánh giá tác dụng hỗ trợ giảm đau của TPCN Cốt Thoái Vương trong điều trị đau dây thần kinh tọa

TPBVSK Cốt Thoái Vương có cải thiện được tình trạng thoái hóa không?

Dùng TPCN Cốt Thoái Vương có cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm L4-L5?

Đau cột sống thắt lưng báo hiệu bệnh gì?

Vào mùa Đông, nhiệt độ xuống thấp có thể khiến cơ bắp và dây chằng bị co rút. Đặc biệt, ở người già, thời tiết lạnh khiến các khớp trở nên khô cứng, đau mỏi, khó cử động và gây đau cột sống, thắt lưng.

Triệu chứng đau cột sống thắt lưng vào mùa Đông có thể báo hiệu tình trạng thiếu vitamin D. Đây là vitamin được hình thành khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và có vai trò quan trọng với khả năng hấp thu calci của cơ thể.

Ngoài ra, cơn đau ở cột sống, thắt lưng là triệu chứng điển hình do các bệnh lý như:

Tình trạng thoái hóa cột sống gây đau thắt lưng

- Thoái hóa cột sống: Là tình trạng đĩa đệm, đốt sống, sụn khớp bị suy yếu, giảm chức năng và gây đau nhức khi vận động:

- Thoát vị đĩa đệm: Hệ thống dây thần kinh tại vùng cột sống lưng có nhiều thụ cảm thể cảm nhận đau làm nhiệm vụ truyền tín hiệu đau cho não bộ khi xuất hiện tổn thương hay sự chèn ép. Khi mắc bệnh lý thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, khối nhân nhầy thoát ra ngoài, chèn ép lên dây thần kinh, khiến các thụ cảm thể này bị kích thích và thực hiện nhiệm vụ truyền tín hiệu đến não bộ, trung tâm cảm nhận đau. Tình trạng thoát vị đĩa đệm kéo dài sẽ chèn ép lên dây thần kinh vùng lưng, khiến lớp vỏ bao bọc bên ngoài sợi thần kinh bị phá hủy, dẫn tới xung điện bị rò rỉ, gây cảm giác đau châm chích vùng lưng.

- Gai cột sống: Là tình trạng tại các đốt sống xuất hiện mỏm xương mọc chồi ra ngoài, chọc vào rễ dây thần kinh và gây đau nhức.

Mách bạn một số bài tập giảm đau cột sống thắt lưng dễ thực hiện tại nhà

Một số động tác thể dục nhẹ nhàng sau đây sẽ giúp các cơ thắt lưng được vận động, cải thiện tình trạng tê cứng, đau nhức trong mùa Đông:

Giãn cơ gân kheo

- Nằm ngửa, gập chân trái thành 1 góc 90 độ. Vòng một chiếc khăn qua nửa bàn chân bên phải, duỗi thẳng đầu gối phải và từ từ kéo chiếc khăn về phía bạn.

- Bạn sẽ thấy cơ sau đùi kéo căng. Giữ tư thế này trong 15 - 30 giây. Lặp lại 2 - 4 lần mỗi chân.

Ngồi dựa vào tường

- Đứng cách một bức tường phẳng khoảng 30cm, từ từ ngả người về sau đến khi lưng chạm mặt tường. Sau đó, thả thân người thấp xuống đến khi đầu gối bạn gần vuông góc và đẩy cơ thể áp sát vào tường. Giữ tư thế trong 10 giây rồi nhẹ nhàng đứng dậy. Lặp lại từ 8 - 12 lần.

Tư thế bird-dog

- Đặt bàn tay trái và khuỵu đầu gối phải xuống đất. Hướng cánh tay phải về phía trước và chân trái duỗi thẳng phía sau. Giữ thăng bằng trong khoảng 30 - 60 giây.

- Trở lại tư thế 2 tay 2 chân đều chống xuống đất trước khi chuyển sang làm với tay trái - chân phải. Lặp lại 3 - 5 lần cho mỗi bên.

Gập gối

- Nằm ngửa trên mặt sàn, co chân lên sao cho lòng bàn chân tiếp xúc với mặt đất. Co một gối về phía ngực, giữ chân còn lại trên mặt sàn sao cho thắt lưng tì xuống sàn.

- Giữ tư thế trong 15 - 30 giây. Từ từ hạ gối xuống và lặp lại với chân bên kia. Thực hiện 2 - 4 lần mỗi chân.

Kiểm soát đau cột sống thắt lưng hiệu quả, an toàn nhờ sản phẩm từ thiên nhiên

Mặc dù có nhiều yếu tố khiến bệnh nặng hơn, nhưng nguyên nhân sâu xa gây thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, đau lưng… là do đĩa đệm, cột sống thiếu dinh dưỡng, từ đó dễ bị tác động bởi các yếu tố như tuổi tác, chấn thương, lao động nặng lâu ngày, dẫn tới thoái hóa. Muốn điều trị hiệu quả, bên cạnh các bài tập kể trên thì sử dụng giải pháp bổ sung dinh dưỡng cho cột sống, đĩa đệm là mấu chốt trong cải thiện bệnh.

Trước thực trạng đó, gần 15 năm qua, hàng nghìn người đã lựa chọn kết hợp sử dụng sản phẩm giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe cột sống, đĩa đệm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng. Dầu vẹm xanh đã được tiến hành nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2007 cho thấy tác dụng giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp, phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%.

Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương, cvitamin B (B1, B2) và vitamin K2, glycine. Do vậy, sản phẩm này là công thức phù hợp cho người bị đau cột sống thắt lưng.

Sản phẩm này là một trong số rất ít các sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng trên bệnh nhân bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Trường Đại học Y Hà Nội cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ trên dạ dày, gan, thận khi dùng dài ngày như các thuốc tây y điều trị bệnh xương khớp khác.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên truyền hình, BSCKII: Nguyễn Thị Lực cho biết: "Dầu vẹm xanh cung cấp vitamin và khoáng chất như: Calcium, magnesium, glucosamin, kẽm,... tăng cường sức khỏe đốt sống, đĩa đệm, hồi phục tổn thương sụn khớp. Đồng thời còn chứa nhiều omega-3 làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên, tăng cường sức đề kháng, tính dẻo dai của cột sống. Ngoài ra, cần bổ sung vitamin nhóm B, K2 để đưa canxi vào xương, giúp xương chắc khỏe. Vì vậy, sản phẩm chứa dầu vẹm xanh hoàn toàn là lành tính, được chứng minh bằng các nghiên cứu, nên có thể sử dụng lâu dài. Theo nghiên cứu của các bệnh viện lớn thì sản phẩm chứa dầu vẹm xanh không gây ảnh hưởng đến dạ dày nên người dùng có thể an tâm sử dụng".

Trong bối cảnh trên thị trường rất nhiều sản phẩm được quảng bá có công dụng với bệnh cột sống, đĩa đệm, bệnh xương khớp, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, chứa thành phần chính đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM (Methylsulfonylmethane), canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Đối tượng sử dụng: Thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Hướng dẫn sử dụng:
- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.
- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.
Điện thoại tư vấn và đặt hàng miễn cước 18006104, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.112, website: https://cotthoaivuong.co/
Nhãn hàng Cốt Thoái Vương trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của Quý khách trong suốt thời gian qua. Thay lời tri ân, nhãn hàng triển khai nhiều chương trình ưu đãi:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Cốt Thoái Vương 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Cốt Thoái Vương 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 115.000đ (tương đương 11,98%) so với chương trình mua 6 tặng 1.
Bên cạnh đó, để khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, Cốt Thoái Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký tham gia chương trình.
Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA
Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp