Có mối liên hệ nào giữa các vấn đề về tuyến tiền liệt và cholesterol?

Ung thư tuyến tiền liệt được xem là loại ung thư gây tử vong đứng hàng thứ hai sau ung thư phổi ở nam giới

Sex đều giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Dầu cá, calci gây ung thư tuyến tiền liệt?

Phòng ung thư tuyến tiền liệt bằng 5 phương pháp tự nhiên

Nam giới cũng bị "bốc hỏa" như phụ nữ?

Vai trò của Cholesterol với ung thư tuyến tiền liệt

Cholesterol là một hợp chất ở màng tế bào của tất cả tế bào trong cơ thể bạn, nó cần cho sự phát triển của các mô bình thường và cả mô ung thư. Tuy nhiên, vai trò của cholesterol trong sự xuất hiện và phát triển ung thư tuyến tiền liệt là khá phức tạp và chưa được hiểu rõ hoàn toàn. Một giả thuyết đưa ra rằng quá nhiều cholesterol màng tế bào có thể kích thích sự chuyển hóa các tế bào tuyến tiền liệt bình thường thành tế bào ung thư. Cholesterol cũng được dùng để sản sinh ra các hormone sinh dục như testosterol. Testosterol có thể bị chuyển hóa thành dihydrotestosterol (DHT) – một hợp chất có thể gia tăng sự phát triển của các mô tuyến tiệt liệt.

Ung thư tuyến tiền liệt và Cholesterol trong máu

Mặc dù có nồng độ cholesterol trong máu cao không được coi là yếu tố nguy cơ cho sự xuất hiện ung thư tuyến tiền liệt, nhưng nó vẫn có vai trò quan trọng trong sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Cholesterol trong máu cao được cho là có liên quan với các bệnh ung thư tuyến tiền liệt theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 1, năm 2012. Phân tích dữ liệu được nhận từ Thử nghiệm ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt đã cho thấy nam giới với nồng độ cholesterol trong máu bình thường là có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn nam giới có nồng độ cao.

Giảm nguy cơ của bạn

Trường Đại học Y Harvard đã đưa ra khuyến cáo một cách thật trọng rằng một chế độ ăn giàu thịt đỏ, và các sản phẩm từ sữa có thể gia tăng nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Lựa chọn cho mình một chế độ ăn giàu rau củ quả, đặc biệt là cà chua có chứa lycopene, có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Ngân Giang H+ (Theo Livestrong.com)

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư tuyến tiền liệt
Nga Phụ Khang là loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư tuyến tiền liệt … Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang chứa các thành phần: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh phụ khoanam khoa.
XNQC: 1153/2014/XNQC - ATTP
Số điện thoại tư vấn: 04.37757066 - 08.39770707.
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa