Phòng ung thư tuyến tiền liệt bằng 5 phương pháp tự nhiên

Ung thư tuyến tiền liệt khiến nam giới đối mặt với nguy cơ tử vong

Phì đại tuyến tiền liệt không phải là dấu chấm hết!

Tranh cãi nảy lửa về tác dụng thực sự của TPCN cho ung thư tuyến tiền liệt

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Lời khuyên "vàng" để phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Chế độ dinh dưỡng tốt chính là yếu tố quan trọng nhất trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, bệnh đái tháo đường, bệnh tim, thậm chí cả bệnh ung thư. Ăn uống giàu chất xơ có thể làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư và loại bỏ các độc tố khác ra khỏi cơ thể. Chất xơ cũng rất tốt trong việc hạ thấp nồng độ hormone, có thể làm giảm nguy cơ gây ra ung thư tuyến tiền liệt.

ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh thường gặp ở nam giới

Dưới đây là 5 cách tự nhiên cho nam giới phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Dùng chất chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do tấn công vào các tế bào. Các gốc tự do gây ra ung thư do chúng lấy đi các electron từ các tế bào sau đó tạo ra các gốc tự do khác. Quá trình này có thể làm tổn thương đến các AND dẫn đến sự phát triển của các tế bào ung thư. Một chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ cũng có thể giúp chống lại sự phát triển của các gốc tự do.

Giảm viêm: Viêm là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư và bệnh tim. Nên tránh ăn các thức ăn như thịt, sữa, lúa mỳ, đường có thể gây viêm thấp. Bạn nên sử dụng nhiều các sản phẩm dinh dưỡng từ thảo dược như quercetin, acid béo omega-3, chất curcumin và boswellia để giảm viêm.

Giải độc: Các độc tố trong cơ thể chúng ta có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình cơ thể tự chữa lành vết thương. Thông qua một chế độ ăn lành mạnh, ra mồ hôi, đi tiểu, tập thể dục điều độ và sử dụng các  sản phẩm từ thảo dược có thể loại bỏ được rất nhiều độc tố ra khỏi cơ thể.

Tránh độc tố từ môi trường: Tránh ăn các thực phẩm có chứa thuốc trừ sâu, tiếp xúc với cadmium qua các vật liệu kim loại và bisphosphenol A có nhiều trong nhựa polycarbonate và chất bịt nha khoa.

Liệu pháp dinh dưỡng: Thông thường, trị liệu hóa học có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của chúng ta. Một chế độ ăn giàu rau củ quả đặc biệt là nấm hương, vitamin C, kẽm giúp tăng cường miễn dịch, do đó, bạn nên bổ sung curcumin, vitamin D, nấm maitaike và chất keo trong cây cam, chanh vào chế độ ăn hằng ngày có thể phá hủy tế bào ung thư giúp cơ thể tự phục hồi.

Bảo Chung H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư