Nữ giới có nên tập thể hình?

Quá trình tăng cơ phụ thuộc vào lượng testosterone trong cơ thể

5 loại thực phẩm không nên ăn trước khi tập luyện

Chóng tàn đời vì lạm dụng TPCN khi tập thể hình

Ăn không đúng, càng tập thể hình càng "teo"!

Tập tạ đơn giản - Giảm cân, body quyến rũ

Huấn luyện viên Hoàng Văn Liệu – Trung tâm Thể dục Thể thao Elite Fitness trả lời:

Chào bạn!

Thể hình là một bộ môn rèn luyện sức khỏe không phân biệt giới tính. Quá trình tăng cơ phụ thuộc vào lượng testosterone, mà hormone này lại chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong cơ thể nữ giới nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm là việc tập luyện không khiến cho hình thể của bạn trông xấu đi. Bộ môn chỉ giúp bạn có một khối lượng cơ ổn định, săn chắc và hỗ trợ quá trình đốt mỡ diễn ra tốt hơn.

Cơ thể nữ giới và nam giới hoàn toàn khác nhau nên đương nhiên quá trình tập luyện cũng khác nhau, chưa kể nếu chỉ so sánh giữa nữ giới, cũng có một sự chênh lệch nhất định về cường độ, các bài tập giữa phụ nữ này với phụ nữ kia do điều kiện thể chất và mục đích luyện tập.  

Tôi lấy ví dụ, nếu bạn có mục đích là để tăng cân, giữ cho cơ thể săn chắc và cân đối, bạn có thể nhắm vào những bài tập ngắn, ít calorie nhưng lại phải tập trung tối đa vào việc luyện tập cơ bắp. Trong trường hợp giảm cân giảm mỡ, quá trình tập luyện vẫn tập trung vào các bài tập tác động vào cơ bắp nhưng tăng thời gian tập lên, có thể kết hợp với các bài tập cho tim mạch, bài tập cardio hỗ trợ giảm cân.

Tốt nhất, để có được chế độ luyện tập và dinh dưỡng phù hợp với mục đích của bản thân, bạn nên đến các Trung tâm thể dục thể thao để được huấn luyện viên tư vấn và hướng dẫn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!


M. Hiếu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị