“Bà đồ” 21 tuổi đạt giải Ba viết thư pháp trong Hội chữ Xuân 2016

Nữ sinh 21 là "bà đồ" trẻ nhất Hội chữ Xuân Bính Thân đạt giải. Ảnh: VT

Nhộn nhịp xin chữ cầu may

Náo nức đi xin chữ ông đồ ngày mùng 1 Tết

Tết đến xuân về xin chữ gì may mắn cả năm?

Rộn ràng xin chữ ông đồ tại Hội chữ xuân Bính Thân 2016

Ban tổ chức cho hay trong 14 ngày mở cửa phục vụ người dân, Hội chữ Xuân đã đón tiếp gần 50 ngàn lượt khách đến tham quan, chiêm ngưỡng thư pháp và xin chữ đầu xuân.

Trong Hội chữ Xuân Bính Thân lần này ngoài các hoạt động chủ đạo là trưng bày các tác phẩm thư pháp và tặng chữ đầu xuân, Hội chữ còn các hoạt động văn hoá truyền thống khác như vẽ ký hoạ chân dung nhanh, nặn tò he, biểu diễn ca nhạc dân tộc miễn phí cho du khách.

Chiều 15/2, tại lễ bế mạc Hội chữ, Trung tâm hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã trao giải cho các tác giả tham gia trưng bày thư pháp. Kết quả, có 8 giải thưởng được trao, trong đó giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Duy Thanh với tác phẩm "Nhị thập tứ hiếu".

Tác giả Nguyễn Tô Tâm An đoạt giải Nhì với tác phẩm "Ẩm thuỷ tư nguyên". Hai tác giả đều đến từ Câu lạc bộ Tảo Sách.

Tác giả đạt giải ba là nữ sinh tên Nguyễn Phương Chi (21 tuổi, Câu lạc bộ Nhân Mỹ học đường) với tác phẩm “Nguồn”.

Đại diện ban tổ chức cũng đánh giá các tác giả đạt giải năm nay dù rất trẻ tuổi song đã có bút pháp vững vàng, chuẩn mực, gây được ấn tượng mạnh.

Trước đó, Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã phối hợp Câu lạc bộ Thư pháp Hà Nội tổ chức thi sát hạch với các thí sinh, nhằm chọn ra những người đủ tiêu chuẩn được viết chữ tại hồ Văn. Trong 44 người tham dự, tám người được cấp thẻ viết chữ tại hồ Văn trong ba năm 2016 - 2018, bảy người được cấp thẻ năm 2016, số còn lại không đáp ứng yêu cầu. Riêng 100 người đỗ trong cuộc sát hạch năm ngoái được vào thẳng hồ Văn viết chữ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa