7 lý do nên uống nước ép dưa hấu vào mùa nóng

Nước ép dưa hấu vừa thơm ngon vừa giải nhiệt tốt trong mùa Hè oi nóng

Nước ép dưa hấu: Mát lạnh, giải nhiệt ngày nắng nóng

10 lý do bạn nên uống nước ép dưa hấu ngay

Lợi ích tuyệt vời của nước ép dưa hấu

Vì sao bà bầu nên ăn dưa hấu?

Ăn dưa hấu nhận ngay 11 lợi ích cho sức khỏe

Lợi ích của nước ép dưa hấu

Duy trì lượng nước trong cơ thể

Nghiên cứu Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã chỉ ra, trong 100gr dưa hấu có chứa 91,45gg nước. Hàm lượng nước cao giúp duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể và tạo cảm giác no. Bổ sung thêm nước ép dưa hấu vào mùa Hè giúp làm dịu cơn khát và ngăn ngừa mất nước.

Cung cấp năng lượng

Trong 100gr nước ép dưa hấu cung cấp khoảng 30 kcal năng lượng. Nước ép dưa hấu cung cấp nhiều năng lượng do chứa vitamin A, B6 và C, magie đồng thời còn có đầy đủ các chất chống oxy hoá. Đặc biệt, dưa hấu không chứa chất béo có thể giúp ngăn ngừa các bệnh như đái tháo đường, béo phì và bệnh tim.

Thải độc cơ thể

Nước ép dưa hấu thanh lọc cơ thể, loại bỏ mụn trứng cá, giúp da luôn sáng mịn

Dưa hấu giúp bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể. Hàm lượng kali cao trong nước ép dưa hấu giúp cải thiện chức năng thận và lọc acid uric dư thừa và các chất độc khác có trong máu. Ngoài ra, nước dưa hấu cũng giúp giải độc gan rất tốt, thanh lọc cơ thể, loại bỏ mụn trứng cá, giúp da luôn sáng mịn.

Cải thiện tiêu hóa

Dưa hấu có hàm lượng nước và chất xơ cao giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, chất chống oxy hóa, vitamin C và vitamin A trong nước ép dưa hấu thúc đẩy hệ vi sinh vật tốt cho đường ruột. Điều này giúp cải thiện tiêu hóa, thường yếu hơn và chậm hơn do nắng nóng trong mùa Hè. Lycopene có trong nước ép cũng giúp cải thiện các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi.

Chống say nắng

Uống nước ép vào mùa Hè có thể giúp bạn chống lại nguy cơ say nắng, cân bằng điện giải trong cơ thể do chứa nhiều nước và mang lại sự thanh mát cho cơ thể. Vitamin C trong nước ép dưa hấu còn giúp tăng cường miễn dịch và bồi bổ cơ thể.

Giải nhiệt cơ thể

Nhiệt độ của cơ thể thường tăng lên trong mùa Hè. Nước ép dưa hấu có thể giúp giảm nhiệt cơ thể do chứa nhiều nước và mang lại tác dụng làm dịu và làm dịu cơ thể. Lycopene trong nước ép dưa hấu cũng có lợi cho da và giúp da không bị cháy nắng.

Duy trì độ pH

Độ pH của cơ thể chúng ta giảm khi nhiệt độ tăng lên. Khi độ pH giảm dẫn đến các tình trạng như rối loạn chức năng gan, suy tim và hạ đường huyết. Nước ép dưa hấu giúp duy trì độ pH của cơ thể theo cách tự nhiên và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Những lưu ý khi uống nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng và giải khát tuyệt vời vào mùa Hè. Ban ngày là thời điểm tốt nhất để uống nước ép dưa hấu. Tuy nhiên, nên uống nước ép trước hoặc sau bữa ăn khoảng 30-60 phút.

Trước khi ngủ 3-4 tiếng bạn không nên uống nước ép dưa hấu điều này rất dễ gây khó tiêu và mất ngủ. Nên sử dụng nước ép trong ngày, tránh để lâu vì dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Nước ép dưa hấu có ít calo và có thể được ưu tiên hơn nước để uống hàng ngày trong mùa hè. Tuy nhiên, nên giữ số lượng hạn chế vì dư thừa kali và lycopene từ nước ép dưa hấu có thể gây ra một số tác dụng phụ.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky )
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp