Nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ

Nuôi con bằng sữa mẹ có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và con

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp người mẹ giảm nguy cơ mắc đái tháo đường

Nuôi con bằng sữa mẹ tốt cho cả mẹ và bé

6 mẹo giúp mẹ hút nhiều sữa hơn cho con

Những thực phẩm thuần chay thúc đẩy sản xuất sữa mẹ

Để có được kết quả này, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Pittsburgh (Mỹ) đã phân tích thông tin của 678 phụ nữ mang thai tại 52 phòng khám khác nhau trên khắp Tiểu bang Michigan của Mỹ từ năm 1998 đến 2004. Trong đó, đã có 157 trẻ sinh ra không được nuôi bằng sữa mẹ, 284 trẻ được bú sữa mẹ trong 6 tháng đầu và 133 trẻ được bú sữa mẹ lâu hơn.

Theo đó, các nhà khoa học cho biết, những phụ nữ có tiền sử bị tăng huyết áp trong thai kỳ nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu hoặc lâu hơn, sẽ làm tăng đáng kể lượng cholesterol tốt trong cơ thể, đồng thời làm giảm hàm lượng các chất béo có trong máu của họ. 

Bên cạnh đó, việc nuôi con bằng sữa mẹ thậm chí còn có khả năng làm giảm độ dày của động mạch cảnh, điều này giúp làm tăng lượng máu cung cấp từ tim cho phần đầu và cổ của cơ thể, từ đó góp phần ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.

TS. Malamo Countouris - tác giả nghiên cứu cho biết: "Nghiên cứu này đã cũng cấp thêm bằng chứng cho thấy, việc nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ có vai trò quan trọng đối với trẻ sơ sinh mà còn rất cần thiết cho mẹ.

Tuy nhiên, sẽ cần thực hiện thêm các nghiên cứu lớn và sâu hơn để đánh giá chính xác mối liên kết giữa việc nuôi con bằng sữa mẹsức khỏe tim mạch ở phụ nữ".

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp