Ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khoẻ thế nào?

Tác hại của ô nhiễm tiếng ồn tới sức khỏe

Ô nhiễm tiếng ồn làm gia tăng nguy cơ béo bụng

Ô nhiễm tiếng ồn nguy hiểm hơn ta tưởng!

Ô nhiễm, tiếng ồn làm gia tăng trẻ tự kỷ

Tiếng ồn máy bay ban đêm làm tăng huyết áp

Rối loạn giấc ngủ

Ảnh hưởng đầu tiên của tình trạng ô nhiễm tiếng ồn tới sức khỏe bạn chính là khiến bạn không thể ngủ. Thiếu ngủ kéo dài có thể gây ra nhiều vấn đề khác như ảnh hưởng tới hệ thống nội tiết, sức khoẻ tim mạch và làm mức căng thẳng.

Các vấn đề về tim mạch

Có rất nhiều trường hợp nhồi máu cơ tim, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, thiếu máu... đã xảy ra ở những người sống hoặc làm việc trong môi trường ồn ào.

Tăng huyết áp

Nếu bạn sống quanh những nơi thường xuyên ồn ào, bạn sẽ dễ bị tăng huyết áp hơn. Các nghiên cứu cho thấy rằng, những người sống xung quanh những vùng có tiếng ồn thường dễ bị tăng huyết áp hơn những người sống ở những nơi yên tĩnh.

Rối loạn nội tiết

Thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn lớn có thể kích thích cơ thể sản xuất adrenaline và nonadrenaline. Điều này có thể làm tăng mức độ căng thẳng và làm tăng nồng độ cortisol trong máu, gây tích nước, tăng cân, mệt mỏi, các vấn đề về miễn dịch, suy tim và đột quỵ.

Các vấn đề về thần kinh

Mức độ ồn ào cao thể dẫn tới các dạng rối loạn tâm thần nghiêm trọng. Cảm giác khó chịu sẽ gia tăng và bạn sẽ dễ tức giận... Bạn cũng sẽ luôn có cảm giác bồn chồn, lo lắng, dễ cãi cọ... những vấn đề này có thể ảnh hưởng tới các mối quan hệ cá nhân của bạn.

Ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi

Theo một nghiên cứu, thai nhi có khả năng nhận ra âm thanh và phản ứng lại với các loại âm thanh. Hormone của người mẹ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của thai nhi. Tình trạng ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng đến khả năng sản xuất hormone của người mẹ, điều này có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp