Mất ngủ kéo dài - Coi chừng mất mạng!

Mất ngủ kéo dài gây nên các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Mất ngủ do trầm cảm tái phát có dùng TPCN Kim Thần Khang được không?

4 loại tinh dầu giúp điều trị chứng mất ngủ hiệu quả

Giải quyết "vấn nạn" mất ngủ cho con mắc tăng động

Tại sao mẹ bầu mất ngủ dễ bị khó sinh, sảy thai?

Làm tăng nguy cơ tử vong: Nghiên cứu cho thấy, nguy cơ tử vong ở nam giới tăng lên 21% nếu thường xuyên mất ngủ hoặc ngủ ít hơn 6 giờ/ngày, tỷ lệ này ở phụ nữ là 5%.Làm tăng nguy cơ tử vong: Nghiên cứu cho thấy, nguy cơ tử vong ở nam giới tăng lên 21% nếu thường xuyên mất ngủ hoặc ngủ ít hơn 6 giờ/ngày, tỷ lệ này ở phụ nữ là 5%.

Bệnh tim mạch: Mất ngủ kéo dài có thể gây nhồi máu cơ tim hoặc các cơn đau tim đột ngột. Nghiên cứu thực hiện 11 năm của các nhà khoa học Na Uy trên 52.000 người đã chứng minh rằng, những người bị mất ngủ cũng thường bị đau tim.Bệnh tim mạch: Mất ngủ kéo dài có thể gây nhồi máu cơ tim hoặc các cơn đau tim đột ngột. Nghiên cứu thực hiện 11 năm của các nhà khoa học Na Uy trên 52.000 người đã chứng minh rằng, những người bị mất ngủ cũng thường bị đau tim.

Bệnh đái tháo đường: Một số Nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra mối liên quan giữa rối loạn giấc ngủ và bệnh đái tháo đường. Những người ít hơn 5 giờ/ngày có nhiều nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường hơn so với những người ngủ đủ 8 - 9 giờ/ngày.Bệnh đái tháo đường: Một số nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra mối liên quan giữa rối loạn giấc ngủ và bệnh đái tháo đường. Những người ít hơn 5 giờ/ngày có nhiều nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường hơn so với những người ngủ đủ 8 - 9 giờ/ngày.

Tai nạn giao thông: Một hậu quả vô cùng nghiêm trọng của mất ngủ chính là làm gia tăng tai nạn giao thông. Các nhà Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lái xe bị mất ngủ làm tăng từ 2,5 - 4,5 lần khả năng xảy ra tai nạn giao thông so với những người khác.Tai nạn giao thông: Một hậu quả vô cùng nghiêm trọng của mất ngủ chính là làm gia tăng tai nạn giao thông. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lái xe bị mất ngủ làm tăng từ 2,5 - 4,5 lần khả năng xảy ra tai nạn giao thông so với những người khác.

Giảm năng suất làm việc: Tình trạng mất ngủ cũng sẽ làm giảm năng suất và hiệu quả công việc. Mất ngủ kéo dài khiến bạn mất tập trung và gây ra các vấn đề sức khỏe khác khiến bạn kém tập trung và khó hoàn thành công việc.Giảm năng suất làm việc: Tình trạng mất ngủ cũng sẽ làm giảm năng suất và hiệu quả công việc. Mất ngủ kéo dài khiến bạn mất tập trung và gây ra các vấn đề sức khỏe khác khiến bạn kém tập trung và khó hoàn thành công việc.

Trầm cảm và lo âu: Tác hại phổ biến nhất mà tình trạng mất ngủ gây ra chính là bệnh trầm cảm và lo âu. Ngược lại, các vấn đề như trầm cảm và lo âu cũng lại là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ.Trầm cảm và lo âu: Tác hại phổ biến nhất mà tình trạng mất ngủ gây ra chính là bệnh trầm cảm và lo âu. Ngược lại, các vấn đề như trầm cảm và lo âu cũng lại là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ.

Để điều trị mất ngủ kéo dài, ngoài việc dùng thuốc, bạn có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thiên nhiên với các thành phần chính như: Cao nữ lang (Valerian), cao bình vôi, cao trinh nữ, cao lá sen, magne, vitamin B6... giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, đồng thời tham khảo ý kiến bác sỹ, chuyên viên tư vấn trước khi lựa chọn sử dụng các sản phẩm này.
Trần Ngọc H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh