Omega 3 có tác dụng gì và có ở đâu?

Omega 3 là dưỡng chất cần thiết cho hoạt động và cho sức khỏe

Ấn tượng bộ sản phẩm mới của DP Vinh Gia tại lễ ra mắt thị trường miền Nam

Dược phẩm Vinh Gia ra mắt dòng mỹ phẩm hàng đầu từ châu Âu

Tác dụng của chiết xuất cây Dương xỉ: Giúp chống nắng, chống tia cực tím

Cơ chế tác dụng của viên uống chống nắng toàn thân đến từ Mỹ

DHA (viết tắt của Docosahexaenoic acid) là acid béo không no chuỗi dài có 22 carbon và chứa 6 nối đôi, còn EPA (viết tắt của Eicosapentaenoic acid) là acid béo không no chuỗi dài có 20 carbon và chứa 5 nối đôi. Hai loại DHA, EPA được gọi là Omega-3 chuỗi dài.

Đối với cơ thể con người, DHA và EPA không tự tổng hợp được mà phải cung cấp từ bên ngoài vào, và có nhiều trong các loại dầu cá biển. Nhưng chúng lại là những dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho sức khỏe, khi thiếu chúng thì cơ thể sẽ có bệnh và không khỏe. Trong cơ thể EPA sẽ chuyển hóa thành những chất sinh học quan trọng như  Prostaglandin, Leucotrien. DHA lại cần thiết để hình thành các tế bào não, mang tế bào thần kinh và hơn 90% các tế bào võng mạc mắt.

Omega 3 có tác dụng gì?

Với trí não và thị lực: Omega 3 giúp phát triển não bộ và thị lực cho trẻ em, giúp học sinh nhớ lâu, giúp tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ cũng như lão hóa mắt ở người cao tuổi. Trong cơ thể người, DHA chiếm tới 20% lượng trong não bộ và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển trí não con người. Đối với trẻ em, DHA của Omega 3 giúp phát triển hệ thần kinh và thị lực. Đối với người trưởng thành, DHA giúp bảo vệ sức khỏe, bảo vệ các tế bào thần kinh và tăng cường trí nhớ. Với người cao tuổi, DHA giúp giảm lão hóa não, thần kinh và mắt, đặc biệt là ngăn tình trạng suy giảm trí nhớ, khô mắt, mờ mắt và nhức mỏi mắt. Phụ nữ đang mang thai và cho con bú rất cần bổ sung DHA của Omega 3 để giúp thai nhi và trẻ nhỏ phát triển não bộ và thị lực tốt nhất, đồng thời tránh nguy cơ sinh non, ngừa nguy cơ trẻ sinh ra bị nhẹ cân và sẩy thai.

Omega 3 có tác dụng tốt đến sự phát triển trí não của trẻ

Với các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch và mỡ máu cao: Các acid béo DHA và EPA của Omega 3 giúp giảm lượng cholesterol xấu LDL, đặc biệt là Triglyceride và tăng lượng Cholesterol tốt HDL trong máu, nhờ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch và mỡ trong máu cao, giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ.

Giúp thanh lọc máu: EPA của Omega 3 giúp tạo ra Prostaglandin trong máu. Prostaglandin có tác dụng ức chế sự kết tập tiểu cầu, do đó sẽ giảm và ngăn hình thành huyết khối, đồng thời Cholesterol xấu (nhất là Triglyceride) giảm trong máu sẽ làm giảm độ nhớt dính của máu, nhờ đó tuần hoàn máu sẽ tốt hơn.

Omega 3 giúp chống oxy hóa, chống lão hóa: Giúp cải thiện tình trạng da khô nhăn và da trở nên bóng sáng. Giúp cải thiện tình trạng khô mắt, mờ mắt, mỏi mắt do lão hóa hoặc do làm việc với máy tính nhiều. Omega 3 còn giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư vú, ruột kết và tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, Omega 3 cũng rất tốt cho hệ miễn dịch, giúp cải thiện huyết áp cao và giảm béo phì . Nó giúp giảm mắc các bệnh về hô hấp như hen suyễn

Ai nên dùng Omega 3?

Có thể nói, Omega 3 cần thiết cho tất cả mọi người, ở mọi độ tuổi để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, từ khi còn trong bào thai, trẻ nhỏ đến khi cao tuổi. Đặc biệt, rất cần thiết cho Phụ nữ đang mang thai và cho con bú, trẻ em đang trong độ tuổi đi học, nhất là đang ôn thi, luyện thi, cần cho những người mắc các bệnh tim mạch, mỡ máu cao, đồng thời, cũng rất tốt cho những người đã và đang bị lão hóa, bị khô mỏi mắt hoặc da khô nhăn.

Omega 3 có ở đâu?

Omega 3 có nhiều trong dầu cá biển. Ngày nay, để tiện sử dụng, y học đã bào chế Omega 3 thành viên dầu cá dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Bạn nên lựa chọn loại chứa DHA và EPA hàm lượng cao, nguyên chất từ dầu cá, có nguồn gốc bảo ảm. Tỷ lệ DHA/EPA ưu việt nhất là khoảng 4/1. Bởi vậy, viên Omega 3 chứa 150-160mg DHA và 40-45mg EPA nguyên chất trong mỗi  viên là hàm lượng lý tưởng cho liều dùng 2 viên mỗi ngày.

Hãy gọi 19001259 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử [email protected] để được các chuyên gia tư vấn.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp