Ông Trần Quốc Tuấn làm Quyền chủ tịch VFF thay Chủ tịch Lê Khánh Hải

Ông Trần Quốc Tuấn hoàn toàn xứng đáng được tin tưởng ở vị trí mới

Ai xứng đáng hơn Quế Ngọc Hải mà đòi thay đội trưởng ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam có lịch hội quân đá vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam cần thay đổi, cần làm mới để thành công trở lại

Trước đó, vào cuối tháng 12, ông Lê Khánh Hải đã thông báo xin thôi giữ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Ông cho biết đã có văn bản chính thức với Bộ VH-TT&DL, và hiện đang chờ quyết định chính thức từ lãnh đạo Bộ. Ông Lê Khánh Hải đã nhận quyết định giữ chức Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước vào ngày 30/3/2021, đích thân Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao quyết định bổ nhiệm của Chủ tịch.

Tại cuộc họp Ban chấp hành VFF diễn ra vào chiều 8/1, 100% thành viên BCH đã thống nhất đề cử ông Trần Quốc Tuấn lên giữ chức quyền Chủ tịch VFF. Theo điều lệ, trong trường hợp Chủ tịch bị bỏ trống do từ chức thì phó Chủ tịch tại vị lâu nhất sẽ đảm nhiệm chức quyền Chủ tịch cho đến khi Chủ tịch mới được bầu tại đại hội.

Ông Trần Quốc Tuấn làm Phó Chủ tịch VFF các khóa 7 (2014-2018) và khóa 8 (2018-2022) đáp ứng đủ tiêu chí, đảm nhiệm chức quyền Chủ tịch VFF cho đến khi Chủ tịch mới được bầu tại Đại hội VFF nhiệm kỳ 2022-2026, dự kiến diễn ra vào cuối năm 2022.

Các thành viên BCH VFF đều nhất trí bầu ông Tuấn giữ chức Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Các thành viên BCH VFF đều nhất trí bầu ông Tuấn giữ chức Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Không chỉ có thâm niên ở vị trí Phó Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn còn có uy tín quốc tế khi đang giữ chức Trưởng ban thi đấu LĐBĐ châu Á (AFC), được bầu vào Thường vụ AFC. Ở LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), ông Trần Quốc Tuấn cũng là Chủ tịch Ủy ban trọng tài, Phó Chủ tịch Ủy ban thi đấu, thành viên Ủy ban phát triển. Ông cũng đang làm việc tại AFF Cup 2020 trong vai trò thành viên Ban điều hành và xử lý các tình huống khẩn cấp của giải đấu.

Tại cuộc họp Ban chấp hành VFF diễn ra chiều qua, ông Lê Khánh Hải gửi lời cảm ơn các ủy viên ban chấp hành với tinh thần trách nhiệm và sự đoàn kết, thống nhất cao luôn bám sát và chỉ đạo kịp thời các nhiệm vụ công tác liên quan đến bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, Chủ tịch VFF cũng ghi nhận tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp tích cực của các tổ chức thành viên, các CLB, sự đồng hành của các nhà tài trợ và sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông báo chí mà nhờ đó bóng đá Việt Nam từng bước hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đặt ra.

Cũng trong cuộc họp này, ban chấp hành VFF đã biểu quyết thông qua một số báo cáo như kế hoạch dự kiến các giải chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp năm 2022, hỗ trợ hoạt động hành chính cho các liên đoàn thành viên 50 triệu đồng/năm mỗi đơn vị... Hội nghị cũng thống nhất về suất lên, xuống hạng của các giải bóng đá chuyên nghiệp, ngoài chuyên nghiệp quốc gia năm 2022, cụ thể:

V-League có 1 suất xuống hạng; Giải hạng Nhất quốc gia có 2 suất lên hạng, 1 suất xuống hạng; Giải hạng Nhì quốc gia có 2 suất lên hạng.

Sáng nay (9/1), Đại hội thường niên VFF năm 2021 sẽ được tổ chức tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe