Tự khai mũi tiêm trên ứng dụng PC-COVID

Bản tin ngày 17/1 của Bộ Y tế ghi nhận 16.378 ca mắc COVID-19; Hà Nội vẫn nhiều nhất với gần 3.000 ca

Vảy nến thể giọt là bệnh gì, có chữa được không?

Việt Nam có 68 ca nhiễm Omicron, số ca COVID-19 mới tại TP.HCM thấp kỷ lục

Những địa phương nào yêu cầu người dân test COVID-19 khi về quê ăn Tết

Vaccine phòng COVID-19 có ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt?

bantin17

Ngày 17/1, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị các địa phương kịp thời chấn chỉnh việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch không phù hợp, kiên quyết không để xảy ra các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Trung tâm Công nghệ Phòng, chống COVID-19 Quốc gia, phiên bản 4.2.0 của ứng dụng phòng, chống dịch PC-COVID vừa được phát hành trên kho ứng dụng của Google. Phiên bản mới của PC-COVID đã được bổ sung 2 tính năng mới: Tự khai mũi tiêm và Ví giấy tờ.

Trong đó, với tính năng tự khai mũi tiêm, trong trường hợp thông tin mũi tiêm hiển thị trên ứng dụng PC-COVID chưa chính xác, người dùng có thể tự khai thông tin tiêm và đính kèm ảnh chụp giấy chứng nhận để minh chứng. Sau đó thông tin tiêm sẽ được hiển thị lên với dấu "Tự khai".

Theo TTXVN, UBND tỉnh Lào Cai thiết lập “vùng xanh không COVID-19” phục vụ hoạt động xuất, nhập khẩu tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II (Kim Thành) từ 18/1/2022 cho đến khi có thông báo mới. Theo phương án này, người điều khiển phương tiện, người đi cùng phương tiện (nếu có) vận tải hàng hóa xuất khẩu theo tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến cửa khẩu phải thực hiện khai báo y tế bằng phần mềm PC-COVID, có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong thời gian 72 giờ.

Tính đến trưa 17/1, TP. Hải Phòng không còn quận, huyện nào là "vùng đỏ". Thành phố hiện có 13/15 quận, huyện vùng cam. Cùng với đó, huyện Cát Hải chuyển xuống màu vàng - tương ứng cấp độ dịch 2 và huyện đảo Bạch Long Vỹ tiếp tục duy trì vùng xanh an toàn suốt các đợt dịch.

Những ngày vừa qua, số ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng liên tục ở mức cao. Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cho hay, chủ trương của thành phố là “không ngăn sông cấm chợ”; Không ngăn cản, hạn chế đi lại; Bảo đảm hoạt động của các siêu thị, chợ truyền thống, bảo đảm cân đối cung cầu một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết; Bảo đảm giao thông thông suốt và mọi điều kiện để người dân vui đón Tết.

Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM vừa có tờ trình đề xuất lộ trình dạy học trực tiếp sau Tết Nguyên Đán. Theo đề xuất này, trẻ mầm non, Tiểu học, lớp 6 sẽ học tập trực tiếp từ ngày 14/2.

Theo Vietnamnet, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, việc giám sát biến thể Omicron tại thành phố triển khai từ cửa khẩu đến cộng đồng. Để sẵn sàng ứng phó với biến thể Omicron, các bệnh viện dã chiến đang tạm ngưng tại TP.HCM sẽ được tái kích hoạt ngay sau 24 giờ khi cần, riêng Bệnh viện dã chiến 12 hoạt động xuyên Tết.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn