Văn Toàn và Tiến Linh khó có cửa nhập cảnh vào Australia

Văn Toàn, Tiến Linh cũng sẽ khó có cơ hội nhập cảnh vào Australia bởi chính sách phòng chống dịch nghiêm ngặt của Australia

Ai xứng đáng hơn Quế Ngọc Hải mà đòi thay đội trưởng ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam cần thay đổi, cần làm mới để thành công trở lại

Không thể chọc thủng lưới Thái Lan, ĐT Việt Nam chính thức thành cựu vương

ĐT Việt Nam hội quân và nỗi lo COVID-19

Trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận lượt về với ĐT Australia trên sân đối phương. Lúc này, vấn đề lực lượng đang khiến HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự phải đau đầu. Bên cạnh việc các cầu thủ đang không có được phong độ tốt nhất, chấn thương, thẻ phạt thì dịch COVID-19 cũng khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc nhiều khả năng mất cả một cặp tiền đạo. Cụ thể là việc chấn thương khiến ĐT Việt Nam không thể có sự phục vụ của Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Toản, Văn Lâm, trong khi Tuấn Anh và Quế Ngọc Hải cũng không góp mặt ở trận đấu với Australia vì bị treo giò. Trong khi đó, hai tiền đạo Văn Toàn và Tiến Linh đang dính COVID-19.

Việc Văn Toàn và Tiến Linh phải ngồi nhà gần như là chắc chắn bởi lẽ thời gian không còn nhiều cho việc hồi phục của cả hai. Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), các cầu thủ đều phải có giấy xét nghiệm âm tính mới được lên tập trung ĐTQG. Với các trường hợp mắc COVID-19, cần kết quả xét nghiệm bằng RT-PCR.

Cả Văn Toàn và Tiến Linh đều chưa hết COVID-19 và vẫn đang phải ngồi cách ly tại nhà - Ảnh: Sport5

Cả Văn Toàn và Tiến Linh đều chưa hết COVID-19 và vẫn đang phải ngồi cách ly tại nhà - Ảnh: Sport5

 

Hoàng Đức đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính và hội quân cùng ĐT Việt Nam trong ngày hôm nay 17/1. Tiền vệ của Viettel cũng đã hoàn tất thủ tục xin nhập cảnh Australia để đủ điều kiện góp mặt ở trận lượt về với đội chủ nhà.

Hiện cả Văn Toàn và Tiến Linh đều chưa hồi phục và không thể lên tập trung cùng ĐT Việt Nam. Điều đáng nói là chỉ còn 5 ngày nữa, đội sẽ lên đường sang Australia để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà diễn ra vào ngày 27/12. Trong khi một cầu thủ vừa nhiễm COVID-19 là Hoàng Đức đã trở lại và hoàn tất việc xin giấy phép nhập cảnh vào Australia thì Văn Toàn và Tiến Linh còn chưa hoàn tất việc cách ly và điều trị bệnh.

Mới đây, Australia đã khiến người hâm mộ thể thao thế giới phải chú ý khi bác bỏ việc xin nhập cảnh để thi đấu tại giải tennis Autralia Open 2022 của tay với số 1 thế giới Novak Djokovic. Lý do là vì vận động viên nổi tiếng này không có bằng chứng miễn trừ y tế hợp lệ, không công khai tình trạng tiêm chủng cũng như luôn chỉ trích việc tiêm vaccine phòng COVID-19. Bên cạnh đó, anh cũng chỉ vừa khỏi COVID-19.

Ông Scott Morrison, thủ tướng Australia cho biết: “Djokovic đã sai ngay từ đầu. Mấu chốt là anh ta không tiêm phòng, đơn giản vậy thôi. Nếu là khách nước ngoài, dù bạn có visa gì chăng nữa, bạn phải tiêm chủng hoặc có bằng chứng miễn trừ y tế hợp lệ. Không thể xảy ra việc không tuân theo quy tắc của chúng tôi về các vấn đề biên giới khi nhập cảnh”. Chính quyền Liên bang Australia được cho là thông báo rằng việc nhiễm COVID-19 trong 6 tháng qua không phải là căn cứ để miễn trừ y tế.

Thế nên, do chưa có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính, Văn Toàn và Tiến Linh nhiều khả năng sẽ không kịp hoàn thành thủ tục để đi Australia. Ngay cả lãnh đạo VFF cũng đã thừa nhận điều này và khẳng định khó có thể nhờ can thiệp để hai chân sút của ĐT Việt Nam có thể nhập cảnh vào quốc gia này. Tay vợt số một thế giới Djokovic còn bị trục xuất thì Toàn và Linh cũng chẳng thể là ngoại lệ.Văn Toàn bị phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 10/1. Anh đã tự xét nghiệm nhanh tại nhà và nhiều lần cho kết quả âm tính. Đến ngày 20/1, Văn Toàn sẽ làm xét nghiệm RT-PCR lần cuối. Trong khi đó, Tiến Linh bị phát hiện dương tính sau Văn Toàn. Cả hai khó bình phục và hoàn thành xong các thủ tục trước ngày lên đường (21/1). Tuy nhiên khả năng cao là cả hai sẽ kịp góp mặt ở trận đấu với ĐT Trung Quốc vào ngày 1/2.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe