Chống lão hóa, làm sáng da đừng quên peptide

Vai trò và chức năng của peptide trong làm đẹp da chống lão hóa

Lợi ích của dầu quả bơ trong việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

7 thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản luôn trẻ đẹp hơn tuổi

Lợi ích của nước hoa hồng trong việc làm đẹp, cải thiện sức khỏe

Bật mí 6 lời khuyên giúp chăm sóc da nhạy cảm tốt hơn

Có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần peptide, có thể là tetrapeptide hay hexapeptide. Vậy peptide là gì ? Vai trò của peptide như thế nào trong làm đẹp da?

Peptide là những chuỗi acid amin ngắn có các chức năng giống với chức năng của da như sản xuất collagen và elastin. Khi các acid amin được thêm hoặc trừ khỏi chuỗi peptide, chức năng của nó sẽ hoàn toàn thay đổi. Chính vì thế, các nhóm peptide có thể giải quyết nhiều vấn đề của da.

Các acid amin kết nối với nhau trở thành các chuỗi peptide

Ví dụ, trong serum dưỡng da, tetrapeptide có vai trò làm săn chắc da, còn hexapeptide giúp làm sáng da.

Peptide có trong các sản phẩm chăm sóc da có vai trò củng cố và tăng protein trong da giúp hồi phục lại cấu trúc và kích thích sản sinh collagen, elastin để da dần trở nên săn chắc và mịn màng. Ngoài việc làm da săn chắc đàn hồi hơn, peptide còn tăng cường khả năng tự bảo vệ của làn da giúp chống lại các tác động từ môi trường.

Để có được hiệu quả của peptide, bạn phải sử dụng serum hàng ngày vào mỗi buổi sáng và tối, trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm. Hãy thoa serum và massage theo vòng tròn trên da đến khi thẩm thấu hết.

Để biết mỹ phẩm có peptide hay không, bạn có thể tra chữ “palmitoyl” ở đầu và (hoặc) “peptide” ở cuối tên mỗi chất trong bảng thành phần.

Tuy nhiên, peptide cũng có nhược điểm. Vì peptide là một dạng chuỗi ngắn của acid amin (protein) nên chúng rất dễ dàng bị phân hủy. Thế nên, nếu bạn không bảo quản không đúng cách sẽ khiến các chuỗi phân tử bị oxy hóa, dẫn đến mất tác dụng. Để tránh được việc bị oxy hóa, bạn nên bảo quản sản phẩm trong môi trường khô, mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Bên cạnh đó, có một số loại peptide sẽ gây ra những phản ứng kích ứng trên da, đặc biệt là làn da nhạy cảm. Chính vì vậy, bạn hãy nghiên cứu kỹ lưỡng, và thử một lượng sản phẩm lên vùng da nhỏ trước khi thoa toàn mặt.

Mỹ Linh H+ (Theo Women Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp