Bật mí 6 lời khuyên giúp chăm sóc da nhạy cảm tốt hơn

Làn da nhạy cảm rất dễ kích ứng với các loại mỹ phẩm và môi trường

6 dấu hiệu cảnh báo bạn có làn da nhạy cảm

6 sai lầm thường gặp khi chăm sóc làn da nhạy cảm

Làm gì khi da dễ bị nổi mẩn đỏ?

Vì sao làn da của bạn trở nên nhạy cảm?

Cẩn trọng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Việc chống nắng đặc biệt quan trọng với những người có làn da nhạy cảm. Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể làm cho da khô và lão hóa sớm. Để bảo vệ da, tốt nhất bạn nên dùng kem chống nắng phổ rộng (có thể bảo vệ bạn khỏi tia UVA và UVB) và có chứa oxit kẽm hoặc oxit titan. Ngoài dùng kem chống nắng, bạn cũng nên tránh ra ngoài trong thời điểm từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

Đừng quên dùng kem chống nắng nếu bạn có làn da nhạy cảm

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Uống không đủ nước có thể khiến da bị khô. Da khô có thể mỏng hơn và nhạy cảm hơn. Do vậy, để bảo vệ da, bạn nên uống đủ nước mỗi ngày. Khi làn da của bạn được bổ sung đủ nước nó sẽ căng bóng và bớt nhạy cảm hơn.

Chọn các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ

Khi có làn da nhạy cảm, bạn nên chọn các sản phẩm chăm sóc da có thành phần dịu nhẹ và không chứa những chất dễ gây dị ứng. Ngoài ra, nên tránh các các sản phẩm có chứa các chất tẩy rửa và chất làm se vì chúng có thể phá vỡ lớp chất béo trên da.

Ngoài mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da, người có làn da nhạy cảm cũng nên sử dụng dầu gội đầu, nước rửa bát… có chứa ít hóa chất tẩy rửa.

Người có da nhạy cảm nên chọn các sản phẩm da có thành phần dịu nhẹ

Dưỡng ẩm da

Các tế bào da được liên kết với nhau bởi các lipid biểu bì (chất béo biểu bì). Những lipid này thì rất quan trọng để tạo nên một làn da khỏe mạnh.

Bạn có thể cung cấp các chất béo cho da thông qua kem dưỡng ẩm và dầu dưỡng ẩm. Nếu da bạn không quá nhiều dầu, hãy thử dùng dầu dưỡng ẩm thay vì kem dưỡng ẩm vào ban đêm. Nếu bạn có làn da dầu, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm có gốc silicon.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của làn da. Nó giúp bảo vệ làn da từ bên trong. Bạn nên ăn ít nhất 5 phần trái cây (mỗi phần khoảng 80gr) và rau củ quả mỗi ngày để cung cấp các chất chống oxy hóa cho da. Các khoáng chất và vitamin trong các loại thực phẩm lành mạnh cũng có thể tăng cường sản xuất collagen giúp da luôn săn chắc.

Da nhạy cảm thường bị kích thích, vì vậy chế độ ăn chống viêm cũng có thể giúp củng cố hàng rào bảo vệ da. Ăn yến mạch, uống trà xanh và hạn chế đường là một số cách đơn giản giúp giảm viêm. 

Chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ tốt cho da mà còn tốt cho toàn bộ cơ thể

Quản lý căng thẳng

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể và căng thẳng có thể làm chậm quá trình chữa lành của da, khiến da bị suy yếu. Để bảo vệ da, bạn có thể thể tập thiền hay xem phim hài để giảm căng thẳng.

Thanh Tú H+ (Theo CNN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp