7 thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản luôn trẻ đẹp hơn tuổi

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp phụ nữ Nhật Bản trẻ lâu

Những thực phẩm giúp da tươi sáng, trẻ đẹp

Victoria Beckham ăn uống và bổ sung gì để luôn trẻ đẹp và khỏe mạnh?

Cách chống lão hóa từ bên trong để phụ nữ trẻ đẹp và khỏe mạnh

Bí quyết làm nên người đàn bà không tuổi

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Những dưỡng chất này sẽ giúp bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa da, làm dịu da và giúp da trắng sáng hơn. Phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng nước vo gạo lên men để rửa mặt và gội đầu. Bạn có thể để nước vo gạo trong 1 - 2 ngày ở nhiệt độ phòng. Khi nước gạo lên men và có mùi hơi chua thì bạn có thể pha loãng chúng với nước để rửa mặt và gội đầu. 

Nước vo gạo có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

Phụ nữ Nhật Bản thường tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bất cứ khi nào có thể. Các tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho làn da và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Theo các chuyên gia, ngay cả những ngày không có nắng thì vẫn có 80% tia cực tím vẫn có thể xuyên qua các đám mây. Do vậy, bất cứ khi nào phải ra ngoài, hãy xem xét sử dụng kem chống nắng. 

Đắp mặt nạ rong biển

Không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà rong biển cũng có nhiều lợi ích với sắc đẹp. Đắp mặt nạ rong biển sẽ giúp sáng da và giúp dưỡng ẩm cho da.

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm mặt nạ rong biển từ dạng tươi đến dạng bột, do đó, bạn có thể chọn loại phù hợp với tính chất da nhất và sử dụng.

Mặt nạ rong biển giúp sáng da

Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống lành mạnh là bí quyết giúp phụ nữ Nhật luôn trẻ trung. Nếu bạn muốn tuân theo chế độ ăn uống của người Nhật thì bạn nên ăn nhiều thực phẩm tươi, chưa qua chế biến như cá, ngũ cốc, rau, trái xây, rong biển, các sản phẩm đậu nành lên men; Ăn một lượng vừa phải các sản phẩm từ động vật; Không ăn các thực phẩm chế biến, thực phẩm tinh chế và thực phẩm nhiều đường. 

Ăn các thực phẩm giàu collagen

Collagen là một loại protein có vai trò quan trọng với cấu trúc của da. Sụt giảm collagen có thể khiến bạn nhanh già hơn. Ngoài sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen, bạn cũng có thể tăng mức collagen bằng những cách ăn nhiều cá, thịt, lòng trắng trứng, rau xanh, nước dùng xương...

Bổ sung đủ collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa

Chọn sản phẩm chăm sóc da với dầu hoa trà

Phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng dầu hoa trà (camelia) được chiết xuất từ hạt của cây trà có thể tác động vào các lớp sâu nhất của da. Dầu cây trà rất giàu acid béo, vitamin và chất chống oxy hóa tốt cho da. Nó cũng bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời và giúp da mềm mại và mịn màng hơn. 

Uống trà xanh và đắp mặt nạ trà xanh

Ngoài uống trà xanh hàng ngày, phụ nữ Nhật Bản cũng thường xuyên đắp mặt nạ trà xanh. Mặt nạ trà xanh giúp giảm vết nhăn, se khít lỗ chân lông và giải độc cho làn da của bạn. Để đắp mặt nạ trà xanh, bạn có thể trộn 1/2 - 1 thìa cà phê bột trà xanh với 1 muỗng nước và 1/2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt, sau đó đắp lên mặt. Để mặt nạ trên da trong 20 phút và rửa sạch với nước.

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp