Phá vỡ rào cản đối với bệnh nhân vẩy nến!

Bệnh nhân vẩy nến thường phải đối mặt với nhiều rào cản trong xã hội

Tinh dầu có giúp hỗ trợ điều trị vẩy nến?

Bệnh vẩy nến "hoành hành" trên các bộ phận cơ thể như thế nào?

Bệnh nhân vẩy nến cần điều chỉnh chế độ ăn như thế nào?

Những loại thực phẩm dễ làm tái phát bệnh vẩy nến

“Ngày Vẩy nến Thế giới” nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức của mọi người về bệnh vẩy nến, dành cho những bệnh nhân sự quan tâm, chăm sóc phù hợp.

Mỗi ngày, bệnh nhân vẩy nến phải đối mặt với những rào cản lớn trong xã hội, xuất phát từ hệ thống chăm sóc sức khỏe, công việc, học tập và các mối quan hệ xã hội. Căn bệnh này có thể khiến họ bị mất đi nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Vẩy nến ảnh hưởng đến khoảng 125 triệu người trên thế giới

Sau những nỗ lực vận động sâu rộng của Liên đoàn quốc tế - Hiệp hội Bệnh Vẩy nến (IFPA), Nghị quyết của WHO về bệnh vẩy nến và Báo cáo Toàn cầu về bệnh vẩy nến đã được ban hành. Hai văn bản này nhấn mạnh sự cần thiết phải hành động và phá vỡ những rào cản đối với bệnh nhân vẩy nến.

Trong năm 2016, thông điệp của Ngày Vẩy nến Thế giới là:

- Chống lại định kiến, kỳ thị và phân biệt đối xử;

- Nâng cao nhận thức, hiểu biết và hy vọng;

- Giúp bệnh nhân được chẩn đoán đúng, điều trị kịp thời và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Việc nâng cao nhận thức, giáo dục cộng đồng, cải thiện hiểu biết về bệnh vẩy nến cũng nhằm mục tiêu đem lại hy vọng cho 125 triệu bệnh nhân trên toàn thế giới. Chất lượng cuộc sống của bệnh nhân vẩy nến sẽ được cải thiện đáng kể khi họ được chẩn đoán sớm.

Giải pháp cho người bị vẩy nến

Để kiểm soát tình trạng vẩy nến, người bệnh nên kết hợp các phương pháp điều trị một cách kiên trì. Tránh tình trạng sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, khiến tình trạng bệnh trở nặng, để lại những biến chứng nặng nề với sức khỏe.

Để loại bỏ vẩy nến, đồng thời giúp dưỡng da, làm mềm mịn da, người bệnh nên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là chitosan (có nhiều trong vỏ loài giáp xác như tôm, cua…), kết hợp cùng ba chạc, phá cố chỉ, lá sòi… Kem dược liệu này giúp tác động trực tiếp đến vùng da bị vẩy nến, dưỡng da, làm giảm tình trạng viêm ngứa, sưng đỏ, từ đó phòng ngừa, cải thiện, ngăn chặn vẩy nến tái phát. Khi sử dụng sản phẩm, bạn có thể thoát khỏi những mặc cảm, tự ti vì vẩy nến.

Bên cạnh duy trì sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ chitosan mỗi ngày thì để quá trình điều trị vẩy nến đạt kết quả tốt, người bệnh nên hạn chế những thức uống có cồn như rượu, bia... và giữ cho cơ thể luôn thoải mái, tránh căng thẳng.

Hoài Thương H+

Bị vẩy nến, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy nến mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu