Phần mềm giúp cha mẹ phát hiện sớm chứng tự kỷ

Ban Mai là ứng dụng sàng lọc, phát hiện sớm, đánh giá ban đầu về Rối loạn phát triển

Trẻ tự kỷ muốn nói điều gì qua những “hành vi phá hoại”?

Giao tiếp với trẻ tự kỷ bằng kết nối phi ngôn ngữ

Nên cho con đi khám bệnh tự kỷ ở đâu?

Cha mẹ là thầy cô giáo tốt nhất của trẻ tự kỷ

Ban Mai là ứng dụng sàng lọc, phát hiện sớm, đánh giá ban đầu về rối loạn phát triển. Thang đánh giá và các bài tập được sử dụng trong phần mềm đã được nghiên cứu trong các công trình khoa học về Giáo dục Đặc biệt và được điều chỉnh cho phù hợp với trẻ em Việt Nam. 

Phần mềm Ban Mai giúp phát hiện sớm rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ

Rối loạn phát triển là những rối loạn xảy ra trong quá trình phát triển của trẻ em, thường làm chậm sự phát triển. Nó có thể bao gồm những rối loạn về thể chất, trí tuệ, tâm lý, hành vi và ngôn ngữ

Ban Mai hỗ trợ phụ huynh, giáo viên đánh giá mức độ hành vi ngôn ngữ cho trẻ em có rối loạn phát triển. Ngoài ra, Ban Mai cũng hỗ trợ phụ huynh, giáo viên lập kế hoạch can thiệp cá nhân đồng thời cung cấp hệ thống bài tập phong phú để phát triển hành vi ngôn ngữ cho trẻ em có rối loạn phát triển như: Hội chứng rối loạn phổ tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ - giao tiếp, khuyết tật trí tuệ… ngoài ra, hệ thống các bài tập của Ban Mai giúp phát triển ngôn ngữ cho trẻ em 2 – 3 tuổi, trẻ chậm nói…

Phần mềm Ban Mai bao gồm 4 chức năng chính :

Các chức năng chính của phần mềm Ban Mai

- Đánh giá: Sử dụng các thang đánh giá chuẩn, được số hóa và kiểm định chi tiết, giúp sàng lọc, phân loại mức độ rối loạn của trẻ.

- Kế hoạch : Dựa trên kết quả đánh giá cũng như tham khảo sự lựa chọn của phụ huynh, phần mềm sẽ xây dựng kế hoạch can thiệp .

- Bài tập : Hơn 3000 bài tập với 7 nhóm hành vi khác nhau, đa dạng về mức độ để lựa chọn phù hợp với sự phát triển của từng trẻ.

- Bổ trợ : Tập hợp những nội dung được thiết kế đặc biệt giúp phát triển trí tuệ, cải thiện các hành vi của trẻ.

Ban Mai cũng hỗ trợ phụ huynh lập kế hoạch can thiệp cá nhân cho trẻ

Theo tiến sỹ Đào Thu Thủy hiện nay đang công tác tại Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đặc biệt – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cũng là người phụ trách chuyên môn trong nhóm nghiên cứu sản phẩm phần mềm Ban Mai: “Việc sử dụng phần mềm này cũng rất đơn giản, cha mẹ chỉ cần tải ứng dụng, đăng nhập và làm theo các bài đánh giá cũng như xem các bài tập phù hợp cho trẻ. Đây cũng hứa hẹn là nơi kết nối những ông bố bà mẹ có con bị rối loạn phát triển nói chung và tự kỷ nói riêng”.

Để tải và cài đặt phần mềm Ban Mai, bạn có thể truy cập theo đường dẫn sau :
https://play.google.com/store/apps/details?id=studio.banmai
Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội