Phanh phui bí mật về testosterone!

Testosterone ảnh hưởng tới ham muốn và khả năng tình dục

Vì sao một số nam giới sẵn sàng ngủ với phụ nữ lạ?

"Chuyện ấy" tốt cho phụ nữ hơn đàn ông

Suýt mất chồng vì lười "yêu"!

Video: "Chuyện ấy" có ảnh hưởng tới bệnh đau nửa đầu?

1. Testosterone chỉ có ở đàn ông?

Khi nhắc đến testosterone, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng hormone này chỉ xuất hiện trong cơ thể đàn ông. Thực tế, cơ thể phụ nữ cũng sản xuất testosterone, nó được sinh ra ở buồng trứng, tuyến thượng thận và các tế bào chất béo. Ở cả hai giới, nồng độ testosterone đều giảm dần theo tuổi.

2. Tác dụng của testosterone?

Vai trò của testosterone ở đàn ông được xác định rõ ràng hơn so với phụ nữ. Testosterone quyết định tới sự tăng trưởng lông tóc, xây dựng cơ bắp, phát triển tông giọng trầm, sản xuất tinh trùng, ham muốn và khả năng tình dục. Với phụ nữ, testosterone đóng vai trò trong hơn 200 chức năng của cơ thể. Một con số đáng kinh ngạc!

3. Điều gì xảy ra khi nồng độ testosterone thấp?

Đàn ông có nồng độ testosterone trong máu thấp có thể gặp một số triệu chứng, bao gồm thiếu năng lượng, mệt mỏi, giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, trầm cảm, mất khả năng tập trung, giảm khối lượng cơ và loãng xương.

Cùng với estrogen, lượng testosterone ở phụ nữ liên quan đến ham muốn. Suy giảm estrogen và testosterone dẫn đến giảm tần suất quan hệ tình dục do gây khô âm đạo, giảm khả năng có được khoái cảm vì thiếu lưu lượng máu tới âm đạo. Mức testosterone thấp trong máu cũng có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh loãng xương cho phụ nữ.

Cùng với estrogen, lượng testosterone ở phụ nữ liên quan đến ham muốn tình dục

4. Có nên điều trị bằng liệu pháp testosterone?

Việc có hay không điều trị bằng liệu pháp testosterone cần được xét nghiệm, chẩn đoán và cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Thật không dễ dàng để tìm ra những đàn ông cần được điều trị bằng liệu pháp testosterone vì nhiều bệnh lý có cùng các triệu chứng tương tự như suy giảm testosterone, ví dụ rối loạn chức năng tuyến giáp. Đàn ông nên kiểm tra ít nhất 2 lần nồng độ testosterone, đặc biệt là vào buổi sáng, khi nồng độ testoserone ở ngưỡng cao nhất. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho rằng, liệu pháp testosterone không nên được sử dụng ở nam giới suy giảm testosterone do tuổi tác.

Với phụ nữ, rất hiếm trường hợp rối loạn tình dục do suy giảm đơn thuần testosterone, mà chủ yếu là suy giảm cùng với estrogen nên liệu pháp testosterone ít khi được áp dụng với họ.

5. Tác dụng của liệu pháp testosterone?

Liệu pháp testosterone dạng gel, miếng dán hoặc tiêm có thể giúp đàn ông tăng ham muốn, cải thiện năng lượng và tâm trạng. Khả năng cương dương chưa chắc được cải thiện nếu tình trạng này còn do sự xuất hiện của một số yếu tố khác, chẳng hạn như bệnh tim mạch hoặc đái tháo đường.

6. Có cần thận trọng với liệu pháp testosterone?

Giống như bất kỳ một loại thuốc nào, liệu pháp testosterone có thể gây ra một số tác dụng phụ nên cần thận trọng khi dùng. Một số đàn ông có thể bị nữ hóa tuyến vú và mắt cá chân bị sưng. Nó cũng có thể khiến cơ thể sản xuất dư các tế bào máu đỏ làm tăng nguy cơ huyết khối (cục máu đông). Liệu pháp testosterone có thể làm tăng nguy cơ tai biến tim mạch như nhồi máu cơ tim, nhất là đàn ông trung niên. FDA yêu cầu các nhà sản xuất thuốc testosterone phải cho người dùng biết liệu pháp testosterone có thể làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ...

7. Có thể gia tăng testosterone tự nhiên cho đàn ông?

Thường xuyên tập thể dục, ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng là biện pháp giúp nâng cao mức testosterone trong cơ thể đàn ông. Đặc biệt, testosterone có thể được bổ sung thông qua thực phẩm và thực phẩm chức năng hỗ trợ cơ thể sản sinh hormone này.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn