Pharmedi Vietnam 2023 góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đi thăm các gian hàng tại Pharmedi Vietnam 2023

Sai lầm cần tránh khi dùng thuốc chữa trầm cảm

Starbucks mở cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam, ra mắt bộ sưu tập mùa Thu

Cả nước ngày nắng gián đoạn, đêm mưa

Hệ thống hồi sức cấp cứu có vai trò vô cùng quan trọng giành mạng sống người bệnh

Kỷ lục mới trong ca cấy ghép thận lợn biến đổi gene cho người

Đây là những thông tin mà Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương chia sẻ tại Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam - Pharmedi Vietnam 2023 vừa diễn ra tại TP.HCM. Triển lãm là sự kiện chuyện ngành thu hút các doanh nghiệp đến từ các quốc gia có nền y học phát triển như Ba Lan, Cộng hòa Liên bang Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,... cùng các doanh nghiệp Việt tham gia.

Là một trong 800 gian hàng tham gia triển lãm, NGO international là công ty liên doanh giữa Việt Nam - Ấn Độ - Trung Quốc chuyên sản xuất nước sạch, nước tinh khiết, xử lý nước thải… Đây cũng là lần thứ 3, đơn vị này tham gia triển lãm y tế quốc tế. Anh Nguyễn Duy Tiến, Phụ trách kinh doanh công ty NGO tại Việt Nam cho biết NGO luôn khao khát được tham gia tích cực và có trách nhiệm vào sứ mệnh chống lại biến đổi khí hậu, vì một cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Đây là lần thứ 3 NGO international tham gia Triển lãm Y tế Quốc tế tại Việt Nam

Đây là lần thứ 3 NGO international tham gia Triển lãm Y tế Quốc tế tại Việt Nam

“Sau 2 lần tham gia triển lãm trước đó, công ty chúng tôi đã tiếp cận thêm được các khách hàng và mở rộng thị trường tại Việt Nam. Lần tham gia này, chúng tôi mong muốn tìm kiếm nguồn khách hàng của 2 sản phẩm mới gồm hệ thống xử lý nước tinh khiết dùng để pha chế, sản xuất dược phẩm và máy hơi. Các sản phẩm đều đạt chuẩn và sử dụng công nghệ mới, sử dụng dễ hơn, kéo dài tuổi thọ từ 2 năm lên 5 năm. Hy vọng qua lần tham gia này chúng tôi sẽ được các công ty dược lựa chọn là đối tác” – anh Tiến cho hay.

Cũng mong muốn tìm kiếm, mở rộng thị trường, bà Karolina Kraus, Giám đốc Phát triển vùng châu Á – Thái Bình Dương, Công ty Beauty Face Polska cho biết: “Chúng tôi chuyên các sản phẩm về mặt nạ dưỡng da. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tới Việt Nam. Việc có gian hàng trưng bày sản phẩm trong triển lãm hôm nay khiến chúng tôi rất vui và hào hứng. Chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ là thị trường giàu tiềm năng cho doanh nghiệp Ba Lan với dân số 100 triệu dân. Đáng chú ý, các sản phẩm mỹ phẩm Ba Lan được nhiều người biết đến thông qua việc các thế hệ trước của người Việt sinh sống ở Ba Lan, du học và trở về nước. Từ những điều này, mỹ phẩm Ba Lan được đánh giá cao khi có chât lượng và giá thành cạnh tranh hợp với năng lực chi tiêu của người Việt. Chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với đối tác là các nhà phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam”.

Triển lãm Y tế Quốc tế thu hút được rất đông khách hàng là các công ty dược - mỹ phẩm trong và ngoài nước tới tham dự

Triển lãm Y tế Quốc tế thu hút được rất đông khách hàng là các công ty dược - mỹ phẩm trong và ngoài nước tới tham dự

Là một trong những doanh nghiệp Việt tham gia triển lãm, đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.Pharm cho biết năm nay, đơn vị đem đến các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia như giảm đau, hạ sốt, kháng viêm,… Qua triển lãm TV.Pharm mong muốn sẽ giới thiệu các sản phẩm chất lượng cho bạn bè quốc tế, phát triển các mối quan hệ và trao đổi công nghệ trong sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Cũng theo đại diện công ty này, cuối năm nay, TV.Pharm sẽ khánh thành nhà máy CPU để tạo nên chất lượng sản phẩm tiêu chuẩn châu Âu có giá thành Việt cho người Việt.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, trong bối cảnh sức khỏe của người dân ngày càng được quan tâm, ngành y tế đang trải qua sự phát triển số hóa. Đặc biệt, Dự thảo Luật Đấu thầu sửa đổi năm 2023 của Bộ Y tế đã tháo gỡ các rào cản trong quản lý mua sắm thuốc và thiết bị y tế, từ đó tạo điều kiện cho thị trường y tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.

Trong bối cảnh này, Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam - Pharmedi Vietnam 2023 đã mở ra, tăng cường sự nối kết nhà sản xuất với nhà phân phối, đồng thời đưa công nghệ hiện đại và các sản phẩm dược phẩm chất lượng cao vào công tác khám chữa bệnh, giúp quá trình này trở nên hiệu quả, nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí cho người dân.

Bên cạnh đó, triển lãm là môi trường thuận lợi để các đơn vị và doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu, tăng cường hợp tác chuyển đổi số, tiếp nhận và áp dụng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực y tế và dược phẩm.

 
Mộc Khuê
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn