Phạt 100 triệu đồng Công ty cổ phần Pymepharco

Công ty cổ phần Pymepharco nhiều lần vi phạm thủ tục hành chính với thuốc Ciprofloxacin STADA 500 mg

Cảnh báo phát hiện 4 lô thuốc giảm đau Ophazidon giả

Phạt nặng công ty nhập khẩu trái phép thuốc có chứa độc dược

Cảnh báo thực phẩm tăng cường sinh lý nam HÀU SÂM FASTRO MEN chứa chất cấm

Thu hồi lô thuốc an thần giảm đau Rotundin không đạt chất lượng

Mới đây, theo Quyết định số 482/QĐ-XPHC ngày 23/8/2022 của Cục Quản lý Dược, Công ty cổ phần Pymepharco (địa chỉ trụ sở chính: Số 166-170, phố Nguyễn Huệ, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) bị xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng.

Được biết, Công ty cổ phần Pymepharco được thành lập năm 1989 với nhiệm vụ sản xuất dược phẩm, kinh doanh thuốc và vật tư thiết bị y tế. Công ty đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc ngày 10/3/2019. Bà Trình Thị Phương Lan là Tổng Giám đốc công ty. Sản phẩm của PYMEPHARCO không chỉ lưu hành trong nước, mà còn được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài như Hong Kong, Malaysia, Philippines, Đức.

Trước đó, Công ty cổ phần Pymepharco đã vi phạm hành chính với thuốc Ciprofloxacin STADA 500 mg (số đăng ký VD-34964-21), cụ thể: Không thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung giấy đăng ký lưu hành với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được phê duyệt trước khi lưu hành thuốc đối với thay đổi lớn cần được phê duyệt.

Đặc biệt, đây không phải là sai phạm lần đầu tiên. Công ty đã liên tục có vi phạm nêu trên đối với 19 lô thuốc Ciprofloxacin STADA 500 mg.

Thuốc Ciprofloxacin STADA 500mg có thành phần chính là Ciprofloxacin Hydrochloride. Thuốc Ciprofloxacin 500mg chỉ định điều trị cho các nhiễm khuẩn nặng mà các kháng sinh thông thường không còn tác dụng để tránh phát triển các vi khuẩn kháng Ciprofloxacin.

Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng